กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7633
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของผู้เอาประกันภัยที่มีต่อบริษัทประกันภัย : ศึกษาเฉพาะกรณีการประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลภาคสมัครใจ ในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Satisfaction of the insured with insurance companies : a case study on voluntary-type personal automobile insurance within the Bangkok metropolitan area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุจิตรา หังสพฤกษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จารุภี ชินะพงศ์ไพศาล, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ประกันรถยนต์
วันที่เผยแพร่: 2545
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้เอาประกันภัยที่มีต่อ บริการของบริษัทประกันภัย (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้เอาประกันภัยจำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคล (3) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้เอาประกันภัยจำแนกตามพฤติกรรมของการทำ ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เอาประกันภัยรถยนต์ส่วนบุคคลภาคสมัครใจ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 ราย โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยง เบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าความถี่ t-test และ F-test ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้เอาประกันภัยที่มีต่อบริการของบริษัท ประกันภัย ส่วนใหญ่อยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านตัวแทน/นายหน้าประกันภัย ด้านเงื่อนไขความคุ้มครอง ด้านคุณภาพการ ให้บริการของพนักงาน ด้านบริษัทประกันภัย ด้านอัตรา ค่าเบี้ยประกันภัย และด้านคุณภาพการให้บริการ ด้านสินไหมทดแทน ยกเว้นด้านคุณภาพของอู่ซ่อม ด้านนโยบายการเงิน และด้านการประชาสัมพันธ์ที่ผู้เอา ประกันภัยมีระดับความพึงพอใจปานกลาง (2) ผู้เอาประกันภัยที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันมีความพึง พอใจต่อบริการของบริษัทประกันภัยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ .05 ยกเว้น ผู้ เอาประกันภัยที่ระดับรายได้แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการบริการบริษัทประกันภัยแตกต่างกัน (3) ผู้เอาประกันภัยที่มีพฤติกรรมการประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการของ บริษัทประกันภัยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 และ .05 ยกเว้นผู้เอาประกันภัยที่มีสาเหตุ ที่เลือกช่องทางในการติดต่อเพื่อทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจแตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการ ของบริษัทประกันภัยไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7633
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
78970.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.15 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons