Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7649
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุนา สิทธิเลิศประสิทธิ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorบุญลือ ทองอยู่, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorเจษฎา ช.เจริญยิ่ง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนันทวัน วรรณดี, 2501--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-13T04:19:41Z-
dc.date.available2023-07-13T04:19:41Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7649-
dc.description.abstractการวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับความมีอิทธิพลของลักษณะของ งานวิชาชีพ การรายงานผลการตรวจสอบภายใน และการยอมรับนับถือตนเองที่มีต่อความมีประสิทธิผล ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระทรวงศึกษาธิการ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ ความมีประสิทธิผลของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระทรวงศึกษาธิการ ประชากร ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในในกระทรวงศึกษาธิการ จำนวน 98 คน ได้ กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 78 คน และผู้รับตรวจ จำนวน 93 คน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 75 คน โดยวิธีการ สุ่มตัวอย่าง อย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามซึ่งผู้วิจัยพัฒนาขึ้น ซึ่งได้ค่า ความเชื่อมั่นของปัจจัยแต่ละด้านดังนี้ ลักษณะของงานวิชาชีพ เท่ากับ 0.86 การรายงานผลการตรวจ สอบภายใน เท่ากับ 0.82 การยอมรับนับถือตนเอง เท่ากับ 0.75 และความมีประสิทธิผลในการปฏิบัติงาน เท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการ วิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS/PC ผลการวิจัยพบว่า (1) เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในและผู้รับตรวจมีความคิดเห็นว่า การราย งานผลการตรวจสอบภายใน การยอมรับนับถือตนเอง และลักษณะของงานวิชาชีพ เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความมีประสิทธิผล ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระทรวงศึกษาธิการ ในระดับมาก (2) การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระทรวงศึกษาธิการมีประสิทธิผลในระดับมาก (3) ความคิดเห็นเกี่ยวกับ ความมีประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในและผู้รับตรวจไม่แตกต่างกัน และ (4) การรายงานผลการตรวจสอบภายใน และลักษณะของงานวิชาชีพ เป็นปจจัยที่มีอิทธิพลต่อความมีประสิทธิผล ในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระทรวงศึกษาธิการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.348en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระทรวงศึกษาธิการ -- การประเมินth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความมีประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระทรวงศึกษาธิการth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting job effectiveness to the job performance of internal auditors in Ministry of Educationth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis Survey research had the objectives of (1) studying effecting level of the professional job description, the internal audits result report, the self-respect and work performance effectiveness of the internal auditors of the Ministry of Education.(2) studying the factors affecting Job effectiveness to the job performance of internal auditors in Ministry of Education. The samples were 78 officers in the Ministry7 of Education who comprised internal auditors and 75 auditees (division-level administrators, who were derived by the method of simple sampling. The tool used for data collection was a questionnaire which the researcher created, the reliability value of which was the professional job description factor = 0.8631 , the internal audits result report factor = 0.8216. the self- respect factor = 0.7493 and Job effectiveness to the job performance factor = 0.9685. The statistics used in data analysis were percentage, frequency, standard deviation, and multiple regression analysis by using software SPSS/PC. As the research result it was found: (1) as in the internal auditors and auditees' opinion, the internal auditors result report factor, the self-respect factor and the professional job description factor, each the factors affecting Job effectiveness to the job performance of internal auditors in Ministry of Education in a collective view’ at the level of much; (2) the พ oik performance effectiveness of the internal auditor of the Ministry7 of Education was in a collective view7 at the level of much: (3) the internal auditors and auditees' opion on the work performance effectiveness were significantly no different. (4) the factors affecting Job effectiveness to the job performance of internal auditors in Ministry of Education of Education พ7ere the internal audit result report factor and the professional job description factor =.05en_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
78975.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons