Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7650
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบัญชา แสนทวี, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพีระวัฒน์ เศวตพัชร์, 2503--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-13T04:25:02Z-
dc.date.available2023-07-13T04:25:02Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7650-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดฝึกทักษะการจัด การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และ (2) หาประสิทธิภาพของ ชุดฝึกทักษะการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน และผู้เข้ารับกา รอบรม จำนวน 5 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดฝึกทักษะ แบบประเมินนวัตกรรมโดยผู้ทรงคุณวุฒิและแบบประเมินนวัตกรรมโดยผู้เข้ารับการอบรม วิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพของชุดฝึก โดยการหาความถี่ และร้อยละ ผลการศึกษามีดังนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกของชุดฝึก ทักษะโดยรวม มีเพียงรายการเดียวที่ไม่เห็นด้วย คือ เวลาที่ใช้อบรมตามคู่มือครู ในส่วนราย ละเอียดของแต่ละแผนการฝึก ผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกแต่ละแผน โดยมี 2 รายการที่ไม่เห็นด้วย ได้แก่ การจัดลำดับขั้นตอนของการจัดกิจกรรมและเวลาที่ใช้ใน การฝึกของแต่ละแผน ส่วนผู้เข้ารับการอบรมทุกคนเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกของชุดฝึก ทักษะโดยรวม มีเพียงรายการเดียวที่ไม่เห็นด้วย คือ เวลาที่ใช้ในการอบรมของแต่ละแผน ซึ่งใน ส่วนรายละเอียดของแต่ละแผนการฝึก ผู้เข้ารับการอบรมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกแต่ละแผน มีเพียงรายการเดียวที่ไม่เห็นด้วย คือ ระยะเวลาของการฝึกอบรม ชุดฝึกทักษะที่ปรับปรุงแล้ว ประกอบด้วยแผนการฝึก จำนวน 5 แผน ได้แก่ (1) การวิเคราะห์พฤติกรรมการสอนของครู คณิตศาสตร์ (2) ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ (3) วิธีสอนเทคนิคการสอนคณิตศาสตร์ (4) ความรู้พื้นฐานเรื่องการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (5) การจัดทำแผนการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--บุรีรัมย์th_TH
dc.subjectระบบการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectการสอนth_TH
dc.titleการสร้างชุดฝึกทักษะการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of practice on child center for math teacher learning plan managementth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82615.pdfเอกสารฉบับเต็ม925 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons