กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7650
ชื่อเรื่อง: การสร้างชุดฝึกทักษะการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of practice on child center for math teacher learning plan management
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บัญชา แสนทวี, อาจารย์ที่ปรึกษา
พีระวัฒน์ เศวตพัชร์, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--บุรีรัมย์
ระบบการเรียนการสอน
คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การสอน
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดฝึกทักษะการจัด การเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และ (2) หาประสิทธิภาพของ ชุดฝึกทักษะการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน และผู้เข้ารับกา รอบรม จำนวน 5 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดฝึกทักษะ แบบประเมินนวัตกรรมโดยผู้ทรงคุณวุฒิและแบบประเมินนวัตกรรมโดยผู้เข้ารับการอบรม วิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพของชุดฝึก โดยการหาความถี่ และร้อยละ ผลการศึกษามีดังนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกของชุดฝึก ทักษะโดยรวม มีเพียงรายการเดียวที่ไม่เห็นด้วย คือ เวลาที่ใช้อบรมตามคู่มือครู ในส่วนราย ละเอียดของแต่ละแผนการฝึก ผู้ทรงคุณวุฒิทุกคนเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกแต่ละแผน โดยมี 2 รายการที่ไม่เห็นด้วย ได้แก่ การจัดลำดับขั้นตอนของการจัดกิจกรรมและเวลาที่ใช้ใน การฝึกของแต่ละแผน ส่วนผู้เข้ารับการอบรมทุกคนเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกของชุดฝึก ทักษะโดยรวม มีเพียงรายการเดียวที่ไม่เห็นด้วย คือ เวลาที่ใช้ในการอบรมของแต่ละแผน ซึ่งใน ส่วนรายละเอียดของแต่ละแผนการฝึก ผู้เข้ารับการอบรมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแผนการฝึกแต่ละแผน มีเพียงรายการเดียวที่ไม่เห็นด้วย คือ ระยะเวลาของการฝึกอบรม ชุดฝึกทักษะที่ปรับปรุงแล้ว ประกอบด้วยแผนการฝึก จำนวน 5 แผน ได้แก่ (1) การวิเคราะห์พฤติกรรมการสอนของครู คณิตศาสตร์ (2) ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวิชาคณิตศาสตร์ (3) วิธีสอนเทคนิคการสอนคณิตศาสตร์ (4) ความรู้พื้นฐานเรื่องการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ (5) การจัดทำแผนการเรียนรู้ ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7650
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_82615.pdfเอกสารฉบับเต็ม925 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons