Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7667
Title: | เปรียบเทียบกลยุทธ์การสร้างตลาดเครือข่ายระหว่างแอมเวย์กับกิฟฟารีน |
Other Titles: | Strategic comparison of marketing network between Amway and Giffarine |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร ประชา ศรีรัตนธรรม, 2499- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธุรกิจขายตรง การตลาดขายตรงหลายระดับ การขายตรง การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | ระบบการตลาดเครือข่ายมีการแข่งขันรุนแรง ธุรกิจที่ใช้การขายตรงหันมาใช้ระบบตลาดเครือข่ายมากขึ้น มูลค่าการตลาดสูงขึ้นทุกปี แต่ก็ยังมีนักธุรกิจที่ยังนำระบบปีรามิคหรือระบบแชร์ลูกโช่ มาใช้แสวงหาประโยชน์หลอกลวงผู้บริโภคว่าเป็นธุรกิจเครือข่าย สินค้าที่ขายผ่านระบบการตลาดเครือข่ายแม้มีราคาสูงแต่ยังขายได้ดีการศึกษานี้จะทำการ เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่างธุรกิจระบบการตลาดเครือข่าย กับระบบแชร์ลูกโซ่ วิเกราะห์ ปัจจัยที่ทำให้ แอมเวย์ และกิฟฟารีน ประสบความสำเร็จในการสร้างธุรกิจตลาดเครือข่าย เปรียบเทียบการใช้กลยุทธ์สร้างตลาดเครือข่ายของแอมเวย์กับกิฟฟารีนวิธีการศึกษาจะศึกษาจากเอกสารของแอมเวย์และกิฟฟารีน จาก website ต่างๆ และจากทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์สิ่งที่ได้รับจากการศึกษาครั้งนี้คือ แนวคิดการขายตรงแบบหลายชั้น ปัจจัยที่ทำให้แอมเวย์และกิฟฟารีนประสบความสำเร็จ การเปรียบเทียบกลยุทธ์การสร้างตลาดเครือข่ายระหว่างแอมเวย์กับกิฟฟารีนผู้ศึกษาได้ให้ช้อเสนอแนะในตอนท้ายของการศึกษนี้โดยพิจรณาจากปัจจัยแห่งความสำเร็จของทั้งสองบริษัท ใช้ทฤษฎีส่วนประสมการตลาค กลยุทธ์การแข่งขัน และสภาวะที่เป็นจริงของทั้งสองบริษัทเป็นแนวทาง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7667 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112494.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License