กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7674
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ | th_TH |
dc.contributor.author | วรรณนิศา ตังคโนภาส, 2528- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-13T06:59:45Z | - |
dc.date.available | 2023-07-13T06:59:45Z | - |
dc.date.issued | 2555 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7674 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ (2) ศึกษาปัจจัยทางการบริหารที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ (3) เปรียบเทียบการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สํานักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ จําแนกตามลักษณะสาขาการศึกษาครั้งนี้ ประชากรคือ พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ จํานวน 357 คน สุ่มตัวอย่างแบบแบ่งตามสัดส่วนจำนวนพนักงานในแต่ละสาขา ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 189 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จํากัด (มหาชน) สํานกงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ในภาพรวมอยในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้ดังนี้ ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ด้านการเรียนรู้ ร่วมกันเป็นทีม ด้านการคิดเชิงระบบ ด้านการเป็นบุคคลที่รอบรู้และด้านการมีแบบแผนความคิด (2) ปัจจยทางการบริหารที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์อย่างมีนัยสําคญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ด้านวัฒนธรรมองค์การ ด้านระบบองค์การ และด้านการจูงใจ (3) การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์จํากัด (มหาชน) สํานักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ แตกต่างกันตามลักษณะสาขา โดยสาขาที่ทํางานทุกวันระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้มากกว่าสาขาที่ทํางานสัปดาห์ละ 5 วัน ในด้านการมีแบบแผนความคิด ด้านการมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ด้านการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และด้านการคิดเชิงระบบ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านการเป็นบุคคลที่รอบรู้ไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การเรียนรู้องค์การ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สำนักงานเขตพื้นที่ราชพฤกษ์ | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting the learning organization of Siam Commercial Bank Public Company Limited in Ratchphruek Area | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were (1) to study the learning organization level of Siam Commercial Bank Public Company Limited (SCB) in Ratchphruek Area; (2) to study management factors affecting the learning organization of SCB in Ratchphruek Area; and(3) to compare the learning organization by branch of SCB in Ratchphruek Area. This study was survey research. The population was 357 employees of SCB in Ratchphruek Area. The sample size was 189 employees randomized by stratified random sampling in branch of SCB in Ratchphruek Area. Data were collected though questionnaire. The data were analyzed as percentage, mean, standard deviation, independent t-test and Multiple regression. Survey result showed that (1) overall of the learning organization level of SCB Ratchphruek Area was at the hight level. It was found individually that the factors in shared vision, team learning, system thinking, personal mastery, and mental models were at the hight level; (2) management factors affecting the learning organization of SCB Ratchphruek Area at 0.05 statistically significant level were culture, organizational system and motivation; and (3) the learning organization level of SCB Ratchphruek Area has different. In branch of everyday was the learning organization at the hight level more than branch of week 5 days in mental models, shared vision, team learning, system thinking at 0.05 statistically significant level and personal mastery to not different. | en_US |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
130792.pdf | 10.67 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License