Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7691
Title: | ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ |
Other Titles: | Customers' satisfaction on using the outpatient service department at fort Kawila Hospital in Chiang Mai Province |
Authors: | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา วัชรี ตุ้ยแพร่, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี โรงพยาบาลค่ายกาวิละ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ บริการทางการแพทย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ และ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจ ของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคลและลักษณะการรับบริการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิง สำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ป่วยนอกที่มารับบริการจากแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉลี่ยมีผู้มารับบริการ จำนวน 5,516 รายต่อเดือน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณและเก็บข้อมูลทุกวันทำการในเดือนพฤษภาคม 2556 โดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบด้วยวิธีผลต่าง นัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษา พบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลค่ายกาวิละโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน ด้านที่อยู่ในระดับมาก อันดับแรกคือด้านบุคลากรที่ให้บริการ และ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการ แผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการรับบริการ พบว่า ผู้รับบริการที่มีระดับการศึกษาสูงสุดและสิทธิที่ใช้ในการรักษาที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกแตกต่างกนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7691 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
134752.pdf | 10.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License