กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7691
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers' satisfaction on using the outpatient service department at fort Kawila Hospital in Chiang Mai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัชรี ตุ้ยแพร่, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงพยาบาลค่ายกาวิละ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
บริการทางการแพทย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ และ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจ ของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคลและลักษณะการรับบริการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิง สำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้ป่วยนอกที่มารับบริการจากแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉลี่ยมีผู้มารับบริการ จำนวน 5,516 รายต่อเดือน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณและเก็บข้อมูลทุกวันทำการในเดือนพฤษภาคม 2556 โดยสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 ราย เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษาคือ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบด้วยวิธีผลต่าง นัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษา พบว่า (1) ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลค่ายกาวิละโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน ด้านที่อยู่ในระดับมาก อันดับแรกคือด้านบุคลากรที่ให้บริการ และ (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการบริการ แผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลค่ายกาวิละ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและลักษณะการรับบริการ พบว่า ผู้รับบริการที่มีระดับการศึกษาสูงสุดและสิทธิที่ใช้ในการรักษาที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการบริการแผนกตรวจโรคผู้ป่วยนอกแตกต่างกนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7691
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
134752.pdf10.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons