Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7704
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวุฒิชาติ สุนทรสมัยth_TH
dc.contributor.authorสายชล สวิพันธุ์, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-14T00:34:59Z-
dc.date.available2023-07-14T00:34:59Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7704en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) ศึกษาลักษณะทั่วไปทางเศรษฐกิจและสังคมของผู้บริโภค (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ดของผู้บริโภค (3) ศึกษากลยุทธ์การตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทั่วไปทางเศรษฐกิจและสังคมกับพฤติกรรมการใช้บัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด (5) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทั่วไปทางเศรษฐกิจและสังคมกับกลยุทธ์การตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ดการวิจัยเชิงสำรวจนี้มีกลุ่มประชากรเป็นผู้บริโภคที่มีอายุ 15 ปี ขึ้นไปพี่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยลุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS. ผลการศึกษาพบว่า (1) กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มผู้ใชบัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ คือ ความทันสมัยของเทคโนโลยี ส่วนในกลุ่มที่ไม่เคยใช้บัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ คือ การไม่ต้องเตรียมเหรียญ(2) พฤติกรรมการใช้บัตรมีความสัมพันธ์กับอาชีพและการศึกษาอย่างมีนัยสำศัญทางสถิติที่ระดับ0.05 ส่วนพฤติกรรมการซื้อบัตรมีความสัมพันธ์กับรายได้อย่างมีนัยสำศัญทกงสถิติที่ระดับ 0.05 (3) อายุ, อาชีพ, รายได้และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับกลยุทธ์การตลาดพี่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ฃองผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2002.67en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectบัตรโทรศัพท์th_TH
dc.subjectบัตรโทรศัพท์--การตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategies affecting to phon card purchasing decision in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2002.67-
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2002.67en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to (1) study general factors on economics and demographic of consumers; (2) study the behavior of TOT card users; (3) study the effect of marketing strategy upon TOT card buying decision ; (4) study the relationships between demographic factors and consumer’s behavior on TOT card usage; and (5) study the relationships between demographic factors and marketing strategy upon TOT card buying decision.The sample consisted of 400 Bangkok consumers with the minimum age of 15 years old and sample were selected by non-probability accidental samplingtechnique. The data were collected by using questionnaires. SPSS computer program was used to calculate the frequency, percentage, mean and Chi-Square . The study revealed that (1) product factor in term of technological advancement is the influential marketing strategy affecting buyers' decision for TOT card user. For non- TOT card user. marketing strategy affecting buyers’ decision is for the purpose of substitution for coin-unavailability. (2) The consumer’s behavior on TOT card usage with professions and educational background were significantly at the 0.05 level. (3) The general factors on economics and demographic of consumers with marketing strategy which affect consumers’ buying decision were significantly at the 0.05 level.en_US
dc.contributor.coadvisorสาวภา มีถาวรกลุth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
79047.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.18 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons