Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7704
Title: | กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Marketing strategies affecting to phon card purchasing decision in Bangkok |
Authors: | วุฒิชาติ สุนทรสมัย สายชล สวิพันธุ์, 2508- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สาวภา มีถาวรกลุ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ บัตรโทรศัพท์ บัตรโทรศัพท์--การตลาด |
Issue Date: | 2545 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) ศึกษาลักษณะทั่วไปทางเศรษฐกิจและสังคมของผู้บริโภค (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ดของผู้บริโภค (3) ศึกษากลยุทธ์การตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทั่วไปทางเศรษฐกิจและสังคมกับพฤติกรรมการใช้บัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด (5) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทั่วไปทางเศรษฐกิจและสังคมกับกลยุทธ์การตลาดที่มีต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ดการวิจัยเชิงสำรวจนี้มีกลุ่มประชากรเป็นผู้บริโภคที่มีอายุ 15 ปี ขึ้นไปพี่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยลุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS. ผลการศึกษาพบว่า (1) กลยุทธ์การตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มผู้ใชบัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ คือ ความทันสมัยของเทคโนโลยี ส่วนในกลุ่มที่ไม่เคยใช้บัตรโทรศัพท์ทีโอทีการ์ด ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ คือ การไม่ต้องเตรียมเหรียญ(2) พฤติกรรมการใช้บัตรมีความสัมพันธ์กับอาชีพและการศึกษาอย่างมีนัยสำศัญทางสถิติที่ระดับ0.05 ส่วนพฤติกรรมการซื้อบัตรมีความสัมพันธ์กับรายได้อย่างมีนัยสำศัญทกงสถิติที่ระดับ 0.05 (3) อายุ, อาชีพ, รายได้และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับกลยุทธ์การตลาดพี่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบัตรโทรศัพท์ฃองผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7704 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License