Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7720
Title: ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
Other Titles: The consumer opinion toward the marketing mix of RMUTT walking street market
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กชพร เมฆานิมิตดี, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
ตลาดนัด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าตลาดนัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (3) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็น จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าตลาดนัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือผู้บริโภคที่เคยมาซื้อสินค้าในตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวกเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า(1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง เป็นนักเรียน/นักศึกษาอายุ 15-24 ปีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด รายได้ต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท (2) ลูกค้ามีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาด และด้านราคาและ (3) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ อาชีพ ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อ ส่วนประสมการตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7720
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_150934.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons