กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7720
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อส่วนประสมการตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumer opinion toward the marketing mix of RMUTT walking street market
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
กชพร เมฆานิมิตดี, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
ตลาดนัด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าตลาดนัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (2) ศึกษาระดับความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อส่วนประสม การตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (3) เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าตลาดนัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้บริโภคที่เคยมาซื้อสินค้าในตลาดนัด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรการคำนวณของทาโร่ ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมานได้แก่ การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง เป็นนักเรียน/นักศึกษา อายุ 15-24 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด รายได้ต่อเดือนต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10,000 บาท (2) ลูกค้ามีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านส่งเสริมการตลาดและด้านราคา และ (3) ลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ อาชีพ ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ไม่แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ส่วนลูกค้าที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อส่วนประสมการตลาดของตลาดนัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7720
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_150934.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.74 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons