กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7732
ชื่อเรื่อง: การยอมรับเทคโนโลยีของผู้ประกอบการที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจในการใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Entrepreneurs technology adoption related to usage satisfaction of electronics payment system at Regional Customs Office IV
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
นันทกานต์ ซุยสกุล, 2539-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับการยอมรับเทคโนโลยีระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 (2) เพื่อศึกษาระดับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 (3) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยี ที่มีต่อความพึงพอใจในการใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 (5) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่มีต่อความพึงพอใจในการใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ประกอบการที่ใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ในพื้นที่สำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน คำนวณกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของคอแครน ได้จำนวนตัวอย่างทั้งสิ้น 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มแบบตามความสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการยอมรับเทคโนโลยีระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด (2) ระดับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด (3) ระดับความพึงพอใจในการใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด (4) ปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีมีความสัมพันธ์ทางบวกต่อความพึงพอใจในการใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 อยู่ในระดับปานกลาง ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01 (5) ปัจจัยความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวมีความสัมพันธ์ทางบวกต่อความพึงพอใจในการใช้งานระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ประกอบการของสำนักงานศุลกากรภาคที่ 4 อยู่ในระดับค่อนข้างต่ำ ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7732
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.66 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons