กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7734
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing strategy of first class spa business in Thailand |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ จิราภา กิจจานุลักษ์, 2512- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | ธุรกิจสปา--ไทย การวางแผนเชิงกลยุทธ์ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ การจัดการตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย 2) ศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย วิธีการศึกษามาจากการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิที่เกี่ยวข้องจากแหล่งต่างๆ ได้แก่ นิตยสาร วารสาร หนังสือ ตำรา บทความ เอกสารสิ่งตีพิมพ์จากหน่วยงานต่างๆ เว็บไซต์ ตลอดจนการสังเคราะห์จากผลงานวิจัยต่างๆ ที่ผ่านมา และอภิปรายผลด้วยการพรรณาความ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตลาดเป้าหมายของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างชาติเพศหญิงวัยทำงานจนถึงวัยเกษียณที่รักษาสุขภาพและความงาม มีรายได้ระดับสูงส่วนกลยุทธ์ด้านการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา การ จัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด พนักงาน กระบวนการให้บริการ และลักษณะทางกายภาพ 2) กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำ จะมีรูปแบบบริการให้เลือกหลากหลายตรงตามความต้องการของลูกค้า การตั้งราคาที่จะคำนึงถึงความเหมาะสมกับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ รูปแบบการบริการ และกลุ่มลูกค้า ต้านการจัดจำหน่ายจะผ่านบริษัทนำเที่ยว บริษัทตัวแทนขายของโรงแรม และรีสอร์ทที่สปาตั้งอยู่ โดยการใช้สื่อทางอิเล็คทรอนิค การส่งเสริมการตลาดจะมีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การตลาดทางตรง ได้แก่ การโทรศัพท์ การส่งข้อความสั้น (sms) การส่งอีเมลล์ การใช้สื่ออินเทอร์เน็ต การส่งเสริมการขาย เช่น การสมัครเป็นสมาชิก ขายแบบแพ็คเกจ ส่วนด้านพนักงานต้องฝึกอบรมให้พนักงานมีความรู้ความสามารถในงานที่รับผิดชอบอย่างแท้จริง และที่สำคัญคือมีอัธยาศัยที่ดี มีความเต็มใจบริการ กระบวนการให้บริการต้องอาศัยพนักงานที่มีประสิทธิภาพหรือเครื่องมือทันสมัยในการทำให้เกิดกระบวนการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพ ลักษณะทางกายภาพ เช่น บริเวณหรือสถานที่สถานบริการสปาตั้งอยู่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มี ชื่อเสียง ทำให้ภาพลักษณ์ดี ประกอบกับการตกแต่งสถานที่ บรรยากาศทั้งภายนอกและภายในสถาน ประกอบการมีความสวยงาม และดูหรูหรา ทำให้มีผู้สนใจใช้บริการเพิ่มมากขึ้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7734 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
118586.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.18 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License