Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7734
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ | th_TH |
dc.contributor.author | จิราภา กิจจานุลักษ์, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-14T03:45:18Z | - |
dc.date.available | 2023-07-14T03:45:18Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7734 | en_US |
dc.description.abstract | ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย 2) ศึกษาเปรียบเทียบกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย วิธีการศึกษามาจากการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิที่เกี่ยวข้องจากแหล่งต่างๆ ได้แก่ นิตยสาร วารสาร หนังสือ ตำรา บทความ เอกสารสิ่งตีพิมพ์จากหน่วยงานต่างๆ เว็บไซต์ ตลอดจนการสังเคราะห์จากผลงานวิจัยต่างๆ ที่ผ่านมา และอภิปรายผลด้วยการพรรณาความ ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตลาดเป้าหมายของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจชาวไทยและชาวต่างชาติเพศหญิงวัยทำงานจนถึงวัยเกษียณที่รักษาสุขภาพและความงาม มีรายได้ระดับสูงส่วนกลยุทธ์ด้านการตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา การ จัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด พนักงาน กระบวนการให้บริการ และลักษณะทางกายภาพ 2) กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำ จะมีรูปแบบบริการให้เลือกหลากหลายตรงตามความต้องการของลูกค้า การตั้งราคาที่จะคำนึงถึงความเหมาะสมกับการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ รูปแบบการบริการ และกลุ่มลูกค้า ต้านการจัดจำหน่ายจะผ่านบริษัทนำเที่ยว บริษัทตัวแทนขายของโรงแรม และรีสอร์ทที่สปาตั้งอยู่ โดยการใช้สื่อทางอิเล็คทรอนิค การส่งเสริมการตลาดจะมีการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การตลาดทางตรง ได้แก่ การโทรศัพท์ การส่งข้อความสั้น (sms) การส่งอีเมลล์ การใช้สื่ออินเทอร์เน็ต การส่งเสริมการขาย เช่น การสมัครเป็นสมาชิก ขายแบบแพ็คเกจ ส่วนด้านพนักงานต้องฝึกอบรมให้พนักงานมีความรู้ความสามารถในงานที่รับผิดชอบอย่างแท้จริง และที่สำคัญคือมีอัธยาศัยที่ดี มีความเต็มใจบริการ กระบวนการให้บริการต้องอาศัยพนักงานที่มีประสิทธิภาพหรือเครื่องมือทันสมัยในการทำให้เกิดกระบวนการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพ ลักษณะทางกายภาพ เช่น บริเวณหรือสถานที่สถานบริการสปาตั้งอยู่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มี ชื่อเสียง ทำให้ภาพลักษณ์ดี ประกอบกับการตกแต่งสถานที่ บรรยากาศทั้งภายนอกและภายในสถาน ประกอบการมีความสวยงาม และดูหรูหรา ทำให้มีผู้สนใจใช้บริการเพิ่มมากขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | ธุรกิจสปา--ไทย | th_TH |
dc.subject | การวางแผนเชิงกลยุทธ์ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจสปาชั้นนำในประเทศไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategy of first class spa business in Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
118586.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License