กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7766
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารออมสิน เขตนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting staff job performance at Government Saving Bank, Nonthaburi Zone
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิราภรณ์ ช่วยรอด, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ธนาคารออมสิน--พนักงาน--ความพอใจในการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยครังนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาระดับผลการปฏิบัติงานของ พนักงานธนาคารออมสิน เขตนนทบุรี (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน ธนาคารออมสิน เขตนนทบุรี (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงาน กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานธนาคารออมสิน เขตนนทบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาทำการศึกษาเฉพาะพนักงานธนาคารออมสิน เขตนนทบุรี จำนวน 106 คน ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบอย่างง่าย ใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบแบบทีและแบบเอฟ การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ ของเพียร์สัน ทั้งนี้ได้กำหนดระดับนัยสำคัญที่ .05 ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุ 41 - 50ปี สมรสแล้ว การศึกษาระดับปริญญาตรี มีอายุงาน 11 - 20 ปี เป็นพนักงานปฏิบัติการ 6-7 มีรายได้ 30,001-40,000บาท นอกจากนั้นยังพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างมีความคิดเห็นต่อระดับผลการปฏิบัติงานของพนักงานทั้งโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับดี (2)ความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานโดยรวม อยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีความคิดเห็นในระดับดีทุกด้าน ได้แก่ ด้านความสามารถ รองลงมาคือด้านการจูงใจ ด้านการมีส่วนร่วม ด้านโอกาส และด้านการ ให้อำนาจ (3) ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานโดยรวมมีความสัมพันธ์เชิงบวก กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานโดยรวม (r= 0.849) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน โดยรวมมีความสัมพันธ์กับความคิดเห็นต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงานด้านคุณภาพ ด้านประสิทธิภาพ ด้านนวัตกรรม และต้านการตอบสนองความต้องการของลูกค้า อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 โดยมีความสัมพันธ์เชิงบวกในทิศทางเดียวกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7766
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
127303.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons