กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7794
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the satisfaction of public telephone customers
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรัณยา บุนนาค, อาจารย์ที่ปรึกษา
กอบขวัญ ไสยวิริยะ, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
โทรศัพท์สาธารณะ -- การบริการ
วันที่เผยแพร่: 2545
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงสำรวจนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะทั่วไปทางด้านเศรษฐกิจ-สังคม ประชากร และพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์สาธารณะของผู้ใช้บริการ (2) ทราบปัญหาของผู้ใช้บริการที่มีต่อการใช้โทรศัพท์ สาธารณะของ ทศท ในด้านส่วนประสมการตลาด (3) วัดความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อรูปแบบการให้ บริการโทรศัพท์สาธารณะ และผู้ให้บริการ (ทศท และ TT&T) (4) วิเคราะห์ปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ-สังคม และ ประชากร ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริการโทรศัพท์สาธารณะ ของ ทศท และ TT&T ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัด สงขลา จำนวน 300 คน ที่ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นหลายขั้นตอน โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความ เชื่อมั่น 0.9630 เป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์การจำแนกพหุ ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักเรียน/นักศึกษา มีอายุเฉลี่ย 25.45 ปี รายได้ เฉลี่ย 4,940 บาท/เดือน เพศหญิงใช้บริการมากกว่าเพศชาย ส่วนใหญ่มีสถานภาพโสดใช้โทรศัพท์ฯ หยอดเหรียญ บ่อยที่สุด และนิยมใช้บริการจากตู้โทรศัพท์ฯ ริมถนนมากที่สุด รองลงมา เป็นศูนย์การค้า/ห้างสรรพสินค้า และ สถาบันการศึกษาโดยใช้โทรภายในจังหวัดและโทรติดต่อไปยังโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่เดียวกัน เหตุผลหลักใน การใช้บริการโทรศัพท์ฯ เพื่อต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย โดยมีความถี่ในการใช้บริการเฉลี่ย 12.97 ครั้ง ต่อเดือน และนิยมใช้โทรศัพท์สาธารณะ ในช่วงเวลา 18.01–20.00 น. และ 16.01–8.00 น. (2) ผู้ใช้บริการมีปัญหาโดยรวม ในระดับปานกลาง ต่อการใช้โทรศัพท์สาธารณะของ ทศท แต่อย่างไรก็ตามพบว่า ผู้ใช้บริการมีปัญหาค่อนข้าง มากเกี่ยวกับตู้โทรศัพท์ฯ (3) ผู้ใช้บริการมีความพอใจในรูป แบบการให้บริการโทรศัพท์สาธารณะของ ทศท ในระดับปานกลาง โดยมีความพึงพอใจในการใช้โทรศัพท์ฯ TOT CARD มากที่สุด ในเรื่องรูปแบบ และความ ทันสมัย เมื่อเปรียบเทียบกับโทรศัพท์ฯ หยอดเหรียญ และ PIN PHONE นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจ ในการใช้โทรศัพท์ฯ หยอดเหรียญของ TT&T มากกว่า ทศท โดยมีความพึงพอใจในเรื่องของ คุณภาพการให้ บริการ การแก้ไขเหตุเสีย และรูปแบบของตู้โทรศัพท์ฯ (4) ปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ-สังคม และประชากร ที่มี อิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการโทรศัพท์สาธารณะ ได้แก่ เขตให้บริการ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อ เดือน โดยผู้ที่พักอาศัยอยู่นอกเขตเทศบาล/สุขาภิบาล มีอาชีพ ข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ/พนักงานเอกชน มีรายได้ เฉลี่ย 4,000 บาทและน้อยกว่า จะมีความพึงพอใจมากกว่ากลุ่มที่มีลักษณะตรงกันข้าม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7794
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
80028.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.25 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons