กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7796
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการบริการของพนักงานฝ่ายอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality of the staffs of the fresh food department at Big C Bangpakok Store
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อุมาพร เสยานนท์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการของพนักงานแผนกอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอก (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าแผนกอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอก (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับคุณภาพการบริการของพนักงานแผนกอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอก การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการฝ่ายอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอก ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากร กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโรยามาเน่ จำนวน 399 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับคุณภาพการบริการของพนักงานแผนกอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอก ได้แก่ ด้านรูปลักษณ์ทางกายภาพ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนอง ด้านความไว้วางใจ ด้านการดูแลเอาใจใส่ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากทุกด้าน (2) ลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใช้บริการ 1-2 ครั้ง/เดือน การตัดสินใจซื้อสินค้าพิจารณาจากราคา กลุ่มสินค้าที่เลือกซื้อ ได้แก่ หมู เนื้อ และการซื้อสินค้าในแต่ละครั้งมีจำนวนการซื้อตั้งแต่ 301-600 บาท (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับคุณภาพการบริการของพนักงานแผนกอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอกในภาพรวม พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพ การศึกษา รายได้ มีความสัมพันธ์กับคุณภาพบริการของพนักงานแผนกอาหารสด ห้างบิ๊กซี สาขาบางปะกอกในทางบวกอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7796
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
161238.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons