Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7820
Title: พฤติกรรมผู้บริโภคร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง
Other Titles: Consumer behavior of Amazon Cafe in Rayong Province
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดารินทร์พัชร์ ธัชชัยฤทธิ์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
คาเฟ่ อเมซอน--ไทย--ระยอง
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ระยอง
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคร้าน กาแฟ คาเฟ่อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง (2) พฤติกรรมผู้บริโภคร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง และ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรม ผู้บริโภคร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคที่เข้ามาบริโภคและใช้ บริการร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ที่ทราบจำนวนกำหนดที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยความคลาดเคลื่อน 0.05 จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบโควตา เครื่องมือ ที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 – 40 ปี การศึกษาต่ำกว่า ปริญญาตรี มีสถานภาพสมรส อาชีพพนักงานบริษัท/เอกชน รายได้ต่อเดือนมากกว่า 10,001 ขึ้นไป (2) พฤติกรรมการบริโภค พบว่า ส่วนใหญ่นิยมบริโภคกาแฟสด จำนวน 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วงวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.01 – 13.00 น.ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้ง 51-100 บาท โดยซื้อกลับทันที เพื่อนร่วมงานมีอิทธิพล ในการตัดสินใจเข้าใช้บริการ เหตุผลที่ใช้บริการเพราะชื่นชอบในรสชาติของเครื่องดื่ม และ (3) ระดับ ความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านรสชาติกาแฟ และเครื่องดื่ม อื่นๆ รองลงมา คือ ด้านราคา ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือราคาเหมาะสมกับคุณภาพที่ได้รับ ด้านช่องทางการจัด จำหน่าย ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด คือ สถานที่หาง่าย ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน แหล่งสถานที่ทำงาน ด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ด้านบุคลากร ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การแต่งกาย/บุคลิกภาพของพนักงาน ด้านลักษณะทาง กายภาพ ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ บรรยากาศภายในร้าน และด้านกระบวนการ ผู้บริโภคให้ ความสำคัญมากที่สุดคือ ความรวดเร็ว ถูกต้องในการรับคำสั่งซื้อและการให้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7820
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_145853.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.02 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons