Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7834
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอัมพิกา ศศิวชิรางกูล, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-16T11:13:31Z-
dc.date.available2023-07-16T11:13:31Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7834-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี (2) พฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี และ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อน้ำนม ข้าวโพด ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป ในจังหวัดปทุมธานี กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธี ทาโร่ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 93 ได้ จำนวน 250 คน ทำการเก็บตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหว่าง 31-40 ปี และ 41-50 ปี ประกอบอาชีพลูกจ้าง หรือพนักงานบริษัทเอกชน ระดับการศึกษา มัธยมศึกษา หรือ ปวช. และรายได้ต่อเดือน 15,001-25,000 บาท (2) พฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภค คือ ซื้อรับประทานเอง ประเภทยูเอชที เนื่องจากมีคุณค่าทางอาหาร ทำการซื้อช่วงเช้า (ระหว่างเวลา 05.00 -11.59 น.) นิยมซื้อที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะทำการซื้อตราสินค้าไวตามิ้ลค์โลว์ชูการ์ เป็นแบบกล่องกระดาษ โดยซื้อเดือนละครั้ง และซื้อครั้งละ 1 กล่อง หรือ 1 ขวด (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมากต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และให้ความสำคัญในระดับปานกลางต่อปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectข้าวโพด--การตลาด--ไทย--ปทุมธานีth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors on buying behaviors for corn milk of Consumers in Pathum Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study: (1) Personal factors of consumers in Pathumthani Province; (2) Buying behaviors for corn milk of consumers in Pathumthani Province and (3) Level of importance on the marketing mix factors on buying behaviors for corn milk of consumers in Pathumthani. This research was a survey research. The sample was consumers who buy corn milk and older than 15 years old in Pathumthani. The sample size consisted of 250 consumers calculating by Taro Yamane with confidence level 93 percent. A questionnaire was use as a tool to collect data. The data were analyzed by frequency, percentage, mean and standard deviation. The results of this research found that: (1) The personal factors of consumers are mostly female, at the age 31-40 years and 41-50 years, private company employees, high school and vocational school level with monthly income of 15,001-25,000 baht; (2) The buying behaviors for corn milk of consumers is for themselves, mostly are U.H.T. for nutritional value. They usually buy in the morning between 05:00 to 11:59 p.m. from convenience stores. The consumers choose to buy one Vitamilk Low Sugar UHT box once a month and. (3) Level of importance on the marketing mix factor is high. The importance to the product factor, the price factor, the place factor is high and level important on the promotion factor is moderateen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_146100.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.46 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons