กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7834
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors on buying behaviors for corn milk of Consumers in Pathum Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัมพิกา ศศิวชิรางกูล, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
ข้าวโพด--การตลาด--ไทย--ปทุมธานี
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี (2) พฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี และ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภคในจังหวัดปทุมธานี การศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่เคยซื้อน้ำนม ข้าวโพด ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป ในจังหวัดปทุมธานี กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง ด้วยวิธี ทาโร่ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 93 ได้ จำนวน 250 คน ทำการเก็บตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหว่าง 31-40 ปี และ 41-50 ปี ประกอบอาชีพลูกจ้าง หรือพนักงานบริษัทเอกชน ระดับการศึกษา มัธยมศึกษา หรือ ปวช. และรายได้ต่อเดือน 15,001-25,000 บาท (2) พฤติกรรมการซื้อน้ำนมข้าวโพดของผู้บริโภค คือ ซื้อรับประทานเอง ประเภทยูเอชที เนื่องจากมีคุณค่าทางอาหาร ทำการซื้อช่วงเช้า (ระหว่างเวลา 05.00 -11.59 น.) นิยมซื้อที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งจะทำการซื้อตราสินค้าไวตามิ้ลค์โลว์ชูการ์ เป็นแบบกล่องกระดาษ โดยซื้อเดือนละครั้ง และซื้อครั้งละ 1 กล่อง หรือ 1 ขวด (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาด ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมากต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และให้ความสำคัญในระดับปานกลางต่อปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7834
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_146100.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons