กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7836
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer buying behavior of tires in Amphor Mueng, Samuthprakarn Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กมลพร กาวิน, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์--ยาง--การจัดซื้อ
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สมุทรปราการ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลทั่วไปของผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (2) พฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ยางรถยนต์ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ของ ผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจนี้ประชากรได้แก่ ผู้ซื้อยางรถยนต์ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ กำหนดขนาดตัวอย่าง 400 คน โดยไม่ทราบจำนวนประชากรที่ระดับ ความเชื่อ มั่นร้อยละ 95 สุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในการวิเคราะห์ข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศชายอายุระหว่าง 41-50 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทฯ และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 25,001 – 35,000 บาท ส่วนรถที่เป็นเจ้าของส่วนใหญ่เป็นรถเก๋ง และมีจำนวน 1 คัน (2) พฤติกรรมการซื้อ พบว่า ผู้บริโภคซื้อและเปลี่ยนยางตามคู่มือการใช้รถ บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อ คือ บุคคลใน ครอบครัว โดยค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตก่อนทำการซื้อ จำนวนเงินในการซื้อเฉลี่ยแต่ละครั้ง มากกว่า 6,500 บาท (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อยางรถยนต์ด้าน ผลิตภัณฑ์มากที่สุดคือคุณภาพของยางรถยนต์ และมีการรับประกัน ด้านราคามากที่สุดคือราคามีความเหมาะสม ด้านสถานที่มากที่สุดคือสถานที่จำหน่ายหาง่ายและสะดวก ด้านการส่งเสริมการตลาดมากที่สุดคือสามารถซื้อแบบผ่อนชระได้ ด้านพนักงานผู้ให้บริการมากที่สุดคือพนักงานอัธยาศัยดี พูดจาสุภาพอ่อนน้อม ด้านกระบวนการบริการมากที่สุดคือ เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ ทันสมัย และเวลาเปิด-ปิดสะดวกต่อการเข้าใช้บริการ ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพมากที่สุดคือ มีห้องรับรองลูกค้าที่สะดวกสบาย และจัดสินค้าสวยงามเป็นระเบียบ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7836
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_146272.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.32 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons