Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7848
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกัลยานี ภาคอัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorอุทัยวรรณ จรุงวิภู, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorรังสรรค์ มณีเล็ก, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศิริญญา แก้วเงินลาด, 2510--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-17T04:45:32Z-
dc.date.available2023-07-17T04:45:32Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7848-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพร้อมของการดำเนินการตาม ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน (2) ระบุปัจจัยที่คาดว่าจะส่งผลต่อความพร้อม ของการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียนดังกล่าว (3) วิเคราะห์ ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างปัจจัยการบริหารกับความพร้อมของการดำเนินการตามระบบ งบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงาน การประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานี ในปีงบประมาณ 2546 จำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา คือ แบบสอบถามเพื่อสำรวจความคิดเหึน และสมการถดถอยเชิงพหุคูณ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า P-Value ผลการวิจัย พบว่า (1) โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ในจังหวัดปทุมธานี มีความพร้อมระดับสูงต่อการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการบริหารทางการเงินและการควบคุมงบประมาณ ด้านการจัดระบบการจัดชื้อ จัดจ้าง ด้านการรายงานทางการเงินและผลการดำเนินงาน และด้านการตรวจสอบภายใน (2) ปัจจัย การบริหารคือปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะส่งผลต่อความพร้อมของการดำเนินการตามระบบงบประมาณ แบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน (3) ปัจจัยการบริหารส่วนใหญ่มีความสัมพันธ์ในทางบวกกับ ความพร้อมของการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.249en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติจังวัดปทุมธานีth_TH
dc.subjectงบประมาณth_TH
dc.subjectโรงเรียน -- การบริหาร -- ปทุมธานีth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความพร้อมของการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ในจังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the readiness of performance based budgeting operation in school of the Office of the National Primary Education Commission in Pathumthani provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to (1) study the readiness levels of Performance - Based Budgeting (PBB) operation in the school of the office National Primary Education in the Pathumthani Province (2) identify the expected factors affecting the readiness of PBB operation of these schools and (3) analyses the relationship between management factors and the readiness of PBB operation of the schools. The sample group is 122 administrators of the Primary school under the Office of Pathumthani Provincial Primary Education in the fiscal year 2003. The methodology consists of the questionnaire and the multiple regression, the addition, the statistics are the percentage, mean, standard deviation, and the p - value The research results reveled that the readiness levels of all schools in the school of the office National Primary Education Commission in the Pathumthani Province are relatively high, specifically financial management, budget control, procurement management finance and performance reporting, and internal audit, significantly Management factors are the important factors influencing the readiness of PBB operation of the schools. Further, most factors show the positive relation to the readiness of PBB operation of the schoolsen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
81308.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons