กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7848
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความพร้อมของการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ในจังหวัดปทุมธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting the readiness of performance based budgeting operation in school of the Office of the National Primary Education Commission in Pathumthani province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กัลยานี ภาคอัต, อาจารย์ที่ปรึกษา อุทัยวรรณ จรุงวิภู, อาจารย์ที่ปรึกษา รังสรรค์ มณีเล็ก, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิริญญา แก้วเงินลาด, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติจังวัดปทุมธานี งบประมาณ โรงเรียน -- การบริหาร -- ปทุมธานี |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพร้อมของการดำเนินการตาม ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน (2) ระบุปัจจัยที่คาดว่าจะส่งผลต่อความพร้อม ของการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียนดังกล่าว (3) วิเคราะห์ ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุระหว่างปัจจัยการบริหารกับความพร้อมของการดำเนินการตามระบบ งบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงาน การประถมศึกษาจังหวัดปทุมธานี ในปีงบประมาณ 2546 จำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษา คือ แบบสอบถามเพื่อสำรวจความคิดเหึน และสมการถดถอยเชิงพหุคูณ สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า P-Value ผลการวิจัย พบว่า (1) โรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ในจังหวัดปทุมธานี มีความพร้อมระดับสูงต่อการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการบริหารทางการเงินและการควบคุมงบประมาณ ด้านการจัดระบบการจัดชื้อ จัดจ้าง ด้านการรายงานทางการเงินและผลการดำเนินงาน และด้านการตรวจสอบภายใน (2) ปัจจัย การบริหารคือปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะส่งผลต่อความพร้อมของการดำเนินการตามระบบงบประมาณ แบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน (3) ปัจจัยการบริหารส่วนใหญ่มีความสัมพันธ์ในทางบวกกับ ความพร้อมของการดำเนินการตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานของโรงเรียน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7848 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License