Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7857
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสด ในเขตจังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Marketing mix factors affecting behavior of fresh coffee consumers in Nonthaburi Province
Authors: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จุฑาทิพย์ จันทระ, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: กาแฟ--การตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตจังหวัด นนทบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตจังหวัดนนทบุรี (3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตจังหวัดนนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านกาแฟสด ในเขตจังหวัด นนทบุรี ซึ่งไม่ทราบจำนวนกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) พฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตจังหวัดนนทบุรี ส่วนใหญ่มี ช่วงเวลาเข้าใช้บริการ เวลา 08.01 น. - 12.00 น. มีความถี่ในการใช้บริการ คือ 1- 2 ครั้ง/สัปดาห์ ประเภทเครื่องดื่มที่นิยมบริโภค คือ เอสเปรสโซ่ ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการต่อครั้ง 51-180 บาท สถานที่ที่นิยมใช้บริการ คือ ร้านสตาร์บัคส์ เหตุผลในการใช้บริการ คือ ติดใจในรสชาติเครื่องดื่ม ผู้มีส่วนร่วมในการใช้บริการ คือ เพื่อน/เพื่อนร่วมงาน ลักษณะการใช้บริการ คือ บริโภคที่ร้าน การรู้จักร้าน กาแฟสดในเขตจังหวัดนนทบุรี คือ เพื่อนบอกต่อๆ กันมา (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ที่มีต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตจังหวัดนนทบุรี พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด บุคลากร ลักษณะทางกายภาพและ กระบวนการให้บริการ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตจังหวัดนนทบุรี อย่าง มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในขต จังหวัดนนทบุรี พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศอายุสถานภาพ ระดับการศึกษาอาชีพรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมของผู้บริโภคกาแฟสดในเขตจังหวัดนนทบุรี อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7857
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143357.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons