Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7865
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นิพันธ์ เห็นโชคชัยชนะ | th_TH |
dc.contributor.author | จิราภรณ์ ไชยโนฤทธิ์, 2512- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-17T07:14:32Z | - |
dc.date.available | 2023-07-17T07:14:32Z | - |
dc.date.issued | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7865 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้เอาประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจกับบริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานตัวแทนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี (2) ระดับความคิดเห็นปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้เอาประกันภัยรถยนต์กับบริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานตัวแทนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยคุณภาพด้านการให้บริการของประกันภัยรถยนต์บริษัท มิตรแห้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานตัวแทนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าผู้เอาประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจที่ทำประกันภัยกับบริษัท มิตรแห้ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ของสำนักงานตัวแทนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่องจากไม่ทราบจำนวนประชากร ที่แน่นอน จึงกำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ความเชื่อมั่น 95% จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก ใช้ แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูปเพื่อการวิจัยทางลังคมศาสตร์ และสถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้เอาประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจกับบริษัท มิตรแห้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานตัวแทนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 30 - 39 ปี สถานภาพสมรส/อยู่ด้วยกัน ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 15,001 -30,000 บาท ส่วนใหญ่รถยนต์มีอายุใช้งานมาแล้ว2-3 ปี ประเภทของประกันภัยรถยนต์ คือ ประเภท 1 เป็นลูกค้าของบริษัท มาแล้ว 2 ปี และสาเหตุที่ซื้อประกันภัย คือ ค้องการความคุ้มครองให้กับรถตนเองมากที่สุด (2) ระดับความคิดเห็น ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้เอาประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจดังกล่าว ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ปัจจัย ด้านกระบวนการในการจัดการต้านการบริการ รองลงมาคือ ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านบุคคลหรือพนักงาน ขององค์กร ด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ปัจจัยด้านการสร้างและนำเสนอทางกายภาพ (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านคุณภาพ ด้านการให้บริการของประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจของบริษัท มิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานตัวแทนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ และไว้วางใจได้ รองลงมาคือ ปัจจัยด้านการให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ และปัจจัยด้านการเอาใจใส่แก่ผู้รับบริการ และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุดคือความเป็นรูปธรรมของการให้บริการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | ประกันรถยนต์--บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | ความสัมพันธ์กับลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดและปัจจัยคุณภาพด้านการให้บริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจกับบริษัทมิตรแท้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานตัวแทนอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Opinions towards marketing mix factors and service quality factors affecting the decision to choose the voluntary motor insurance of clients from the Mittare Insurance Public Company Limited, Sriracha District, Chonburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were: (1) to study the demographic characteristics of the voluntary Motor insurance of clients from the Mittare Insurance Public Company Limited; (2) to study level of clients’ opinions on factors of marketing mix of Voluntary Motor Insurance from the Mittare Insurance Public Company Limited Sriracha District, Chonburi Province; and (3) to study level of important factors of service quality of the Voluntary Motor Insurance from the Mittare Insurance Public Company Limited, Sriracha District, Chonburi Province. The samples were insured clients of the voluntary Motor insurance with the Mittare Insurance Public Company Limited of the general agent office, Sriracha, Chonburi province. As the exact number of the population was unknown, sample size was determined by using 95% of reliability, yielding 400 people, selected by convenience sampling. A constructed questionnaire was used as a data collection instrument. The statistics used for data analysis were percentage, mean and standard deviation. The study results revealed that: (1) the majority of clients were male, aged 30-39 years and married, with Bachelor's degree or equivalent. They were employees of private companies and earned 15,001 -30,000 baht monthly, most of them used cars between 2-3 years of age. The type of insurance was type one and the customers already bought the insurances for two years since thy wanted to protect their cars with the utmost benefit; (2) the level of opinions on factors of the marketing mix of Voluntary Motor Insurance from the Mittare Insurance Public Company Limited with the highest mean was the process of service management, followed by price factor and people factor or employees of the organization, and the lowest mean was a factor on creation and physical presentation; and (3) the level of important factors of service quality of the Voluntary Motor Insurance from the Mittare Insurance Public Company Limited with the highest mean was reliability and reliance, followed by the confidence of the clients and concern for clients, with the lowest mean on concreteness of the service. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
147753.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.35 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License