Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7879
Title: | พฤติกรรมการซื้อและปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Buying behavior and marketing mix factors for condominium buying decision of customers of L.P.N. Development Public Company Limited in Bangkok Metropolis |
Authors: | ศรีธนา บุญญเศรษฐ์ จีระวุฒิ อินทรมาตย์, 2519- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | อาคารชุด--การจัดซื้อ--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวคลอปเมนท์จำกัด(มหาชน)ในกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับความสำคัญของ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าบริษัทแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียม ของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร กับปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้า บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ลูกค้าที่ซื้อคอนโดมิเนียมของบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในกรุงเทพมหานคร ระหว่างปี พ.ศ. 2555-2559 จำนวน 17,942 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้ 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าไคสแควร์ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมของลูกค้าได้แก่ลูกค้าซื้อคอนโดมิเนียม เพื่ออยู่อาศัยเอง รับทราบข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ของโครงการ เปรียบเทียบ 3-4 โครงการก่อนตัดสินใจซื้อ ใช้เวลาพิจารณา 1 เดือน ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ซื้อห้องขนาด 36-40 ตารางเมตร ในราคา 1,000,000-1,500,000 บาท (2) ลูกค้าให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมอยู่ในระดับมากทั้งในภาพรวมและรายด้าน ได้แก่ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และด้าน การส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (3) พฤติกรรมการซื้อคอนโดมิเนียมทุกด้านมิความสัมพันธ์กับอายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส และอาชีพ ของลูกค้า และ (4) ลูกค้าที่มิระดับการศึกษา สถานภาพ สมรส และอาชีพแตกต่างกัน ให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อ คอนโดมิเนียมแตกต่างกันอย่างมินัยสำคัญที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7879 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
153827.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License