Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7883
Title: พฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟสดอเมซอนในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
Other Titles: Bahavior of using Cafe Amazon services in the zone of Mueang District, Ubon Ratchathani Province
Authors: บริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิราภรณ์ เอื้อสามาลย์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ร้านกาแฟ Cafe Amazon
พฤติกรรมผู้บริโภค
ร้านกาแฟ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2559
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการเข้าใช้บริการของผู้บริโภคศึกษา (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเช้าใช้บริการร้านกาแฟสด อเมซอน ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี และ (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสำคัญต่อปัจจัยส่วนบุคคลที่เช้าใช้บริการร้านกาแฟสด อเมซอน ของผู้บริโภคในเขตอำเภอ เมืองจังหวัดอุบลราชธานี ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านกาแฟสด อเมซอนที่มีจำนวน 10 สาขา ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี กำหนดขนาดตัวอย่างด้วยการเปิดตารางของ Krejcie & Morgan (1970) ได้กลุ่มตัวอย่าง 241 คน ผู้ศึกษาจึงเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก (Convenience sampling) โดยทำการสุ่มคนที่เช้ามาใช้บริการในร้านกาแฟสด อเมซอน จำนวน 10 สาขา เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ ไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ของผู้ใช้บริการร้านกาแฟสด อเมซอน ในเขตพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุต่ำกว่าหรือเท่ากับ 30ปี สถานภาพโสด การศึกษาอยู่ที่ระดับปริญญาตรี อาชีพรัฐวิสาหกิจ/ข้าราชการ/ลูกจ้างภาครัฐ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนน้อยกว่า 10,000 บาท (2) พฤติกรรมการเข้าใช้บริการร้านกาแฟสด อเมซอน ของผู้บริโภคในเขต พื้นที่อำเภอเมือง รังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ส่วนใหญ่นิยมบริโภคเครื่องดื่มประเภทชาเขียว/ชาเย็น/ชามะนาว ติด ใจในรสชาติเครื่องดื่ม จำนวนครั้งที่ใชับริการ 1 - 2 ครั้งต่อเดือน ค่าใช้จ่ายต่อครั้ง 51-100บาทส่วนใหญ่ ใช้บริการใน วันเสาร์-วันอาทิตย์ และเข้าใช้บริการในช่วงเวลา 12.01 น.-15.00น.(3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธพลต่อการเข้าใช้รานกาแฟสด อเมซอน ของผูบริโภคในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ โดยรวมอยู่ในระดับดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7883
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154724.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.43 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons