Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7887
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกลงทุนในกองทุนรวมของนักลงทุนในประเทศไทย
Other Titles: Marketing mix factors influencing mutual funds investment decision of the investors in Thailand
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ
อติวัฒน์ อยู่วิทยา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
การลงทุนของไทย--การตัดสินใจ
กองทุนรวม--ไทย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในแต่ละด้านที่มีต่อการตัดสินใจเลือกลงทุนในกองทุนรวมของนักลงทุนในประเทศไทย (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการตัดสินใจเลือกลงทุนในกองทุนรวมของนักลงทุนในประเทศไทยซึ่งแตกต่างกันตามปัจจัยประชากรศาสตร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามมีการใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ในการตัดสินใจเลือกลงทุนในกองทุนรวมและให้ระดับความสำคัญปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ในระดับความสำคัญมาก โดยปัจจัยที่มีระดับคะแนนสูงที่สุดคือปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย รองลงมาคือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคาและปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (2) ผู้ตอบแบบสอบถามจำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพและอาชีพที่แตกต่างกันมีปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 4 ที่มีต่อการตัดสินใจเลือกลงทุนในกองทุนรวมที่ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7887
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161626.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons