กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7906
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorธนวุฒิ ยุวโยธากุล, 2507-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-18T01:25:10Z-
dc.date.available2023-07-18T01:25:10Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7906en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มที่สอดคล้องกับปัญหาด้านการผลิตของผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวไทย (2) ศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มที่สอดคล้องกับปัญหาด้านการตลาดของผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวของไทย และ (3) ศึกษาแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวไทยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ กิจการผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวไทย 4 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่ม ผู้ส่งออกแป้งข้าวเจ้า (2) กลุ่มผู้ส่งออกแป้งข้าวเหนียว (3) กลุ่มผู้ส่งออกเส้นหมี่เส้นก๋วยเตี๋ยว และ (4) กลุ่มผู้ส่งออกขนมปังกรอบ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม ซึ่งเป็นคำถามทั้งแบบปิดและแบบเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนรวม และทดสอบสมมติฐานด้วย ค่าไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ชาวไทย ให้ความสำคัญกับปัญหาด้านการผลิต ในแต่ละปัญหาด้วยสัดส่วนที่แตกต่างกัน (2) ผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวไทยให้ความสำคัญกับปัญหาด้านการตลาดในแต่ละปัญหาด้วยสัดส่วนที่แตกต่างกัน (3) จำนวนผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ข้าวไทยที่ให้ความเห็นว่าคุณภาพสินค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดเมี่อเปรียบเทียบกับ ผู้ให้คำตอบถึงความสำคัญด้านอื่นๆ มีสัดส่วน 2 : 1th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.239en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectข้าว--การส่งออกth_TH
dc.titleแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ข้าวเพื่อการส่งออกของไทยth_TH
dc.title.alternativeWays to add value to rice products exports from Thailanden_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2003.239-
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.239en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study ways to create added value complying with production problems of Thai rice product exporters; (2) to study ways to create added value complying with marketing problems of Thai nee product exporters; and (3) to study ways to create added value complying with the requirements of rice product export market. Samples were taken from 4 groups of products, (1) Non - glutinous rice flour, (2) glutinous rice flour, (3) noodles or vermicelli made from rice, and (4) crispbread, with or without cocoa. The Questionnaires used for collecting data included both closed and open - ended questions. The SPSS computer program was used to calculate the percentage, total score, and test the hypothesis by the Chi - square method. This study found that (1) Thai rice product exporters rate priority for each production problem in different proportions; (2) Thai rice product exporters rate priority for each marketing problem in different proportions; and (3) The ratio of Thai rice product exporters stating that product quality is the most important issue, to those citing other issues, is 2 : 1.en_US
dc.contributor.coadvisorณรงค์ศักดิ์ ธนวิบูลย์ชัยth_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
82831.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.44 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons