Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7927
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorศิริทิพย์ ทิพย์ธรรมคุณ, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-18T06:00:03Z-
dc.date.available2023-07-18T06:00:03Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7927en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมผู้บริโภคของธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน (2) กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดบริการธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน (3) กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ให้ข้อมูลคือผู้จัดการฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน ซึ่งเลือกแบบเจาะจง จำนวน 5 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกร่วมกับการสังเกตการปฏิบัติงานจริงระหว่าง เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม 2556 และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคของธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน ส่วนใหญ่คือ คู่บ่าวสาวซึ่งเป็นผู้ตัดสินใจซื้อแพคเกจแต่งงานคนสุดท้าย โดยใช้ข้อมูลจากกลุ่มเพื่อนและครอบครัวประกอบการตัดสินใจ และเนื่องจากแพคเกจมีราคาสูงจึงใช้เวลานานในการตัดสินใจและมีกระบวนการตัดสินใจซื้อครบทั้ง 5 ขั้นตอนคือ การรับรู้ถึงปัญหา การค้นหาข้อมูล การประเมินผลทางเลือก การตัดสินใจเลือก และการประเมินผลภายหลังการซื้อ (2) กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดบริการธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน ด้านผลิตภัณฑ์เน้น คุณภาพการบริการ ด้านราคาอิงตามราคาตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเน้นความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลโดยใช้ทั้งช่องทางการตลาดทางตรงและทางอ้อม ด้านการส่งเสริมการตลาดเน้นการขาย โดยพนักงานขายที่ให้ข้อมูลอย่างชัดเจน รวดเร็ว ด้านบุคคลมีการฝึกอบรมพนักงานให้มีคุณภาพการบริการ ด้านกระบวนการให้บริการเน้นการสื่อสารสองทางและมีคู่มือการปฏิบัติงาน ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เน้นการตกแต่งให้สวยงามและมีชีวิตชีวา (3) กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างเน้นด้านการให้บริการตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย โดยการใส่ใจในรายละเอียดส่วนบุคคลและสร้างความรวดเร็วในการตอบสนองข้อมูลซึ่งทำให้ลูกค้าเกิดความมันใจและตัดสินใจเลือกใช้บริการth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการวางแผนเชิงกลยุทธ์th_TH
dc.subjectธุรกิจจัดงานมงคลสมรส--การตลาดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.subjectการจัดการโรงแรมth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรมเรสท์ ดีเทล โฮเทล หัวหินth_TH
dc.title.alternativeMarketing strategy of wedding and catering business in Rest Detail Hotel Hua Hinen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to : (1) study consumer behavior of Wedding and Catering Business (2) study marketing-mix-7ps strategy of Wedding and Catering Business (3) study differentiation strategy of Wedding and Catering Business in Rest Detail Hotel Hua Hin This is descriptive study, population was the customer who interested in wedding package in Rest Detail Hotel Hua Hin. The data collected by management interviewed as primary data and texts ,magazines and e learning as secondary data The study findings were: (1) the final decision customer is the couple wedding and might get the references from friends and family ,due to the high price of package and spent time for making decision by using 5 step of buyer’s decision process as need recognition , search for information, alternative evaluation ,purchase decision and post purchase evaluation (2) marketing-mix-7ps strategy as stressed on service quality for Product, referred to market Price, convenient to reach the package as Place , sale person to encourage as Promotion, emphasize on training for People , two ways communication for Process and continual improvement for Physical Evidence (3) differentiation strategy as paying attention in all details and fair treatment to all customer as service differentiation, continuous training and sharing the experience as Personnel Differentiation, Lor Ling Rean Roo Project by donation to Baan Wang Boas School in Pra Chuab Kirikhan as Image Differentiation.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139307.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons