Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7927
Title: กลยุทธ์การตลาดธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรมเรสท์ ดีเทล โฮเทล หัวหิน
Other Titles: Marketing strategy of wedding and catering business in Rest Detail Hotel Hua Hin
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
ศิริทิพย์ ทิพย์ธรรมคุณ, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
การวางแผนเชิงกลยุทธ์
ธุรกิจจัดงานมงคลสมรส--การตลาด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
การจัดการโรงแรม
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมผู้บริโภคของธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน (2) กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดบริการธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน (3) กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ให้ข้อมูลคือผู้จัดการฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน ซึ่งเลือกแบบเจาะจง จำนวน 5 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกร่วมกับการสังเกตการปฏิบัติงานจริงระหว่าง เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม 2556 และวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคของธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน ส่วนใหญ่คือ คู่บ่าวสาวซึ่งเป็นผู้ตัดสินใจซื้อแพคเกจแต่งงานคนสุดท้าย โดยใช้ข้อมูลจากกลุ่มเพื่อนและครอบครัวประกอบการตัดสินใจ และเนื่องจากแพคเกจมีราคาสูงจึงใช้เวลานานในการตัดสินใจและมีกระบวนการตัดสินใจซื้อครบทั้ง 5 ขั้นตอนคือ การรับรู้ถึงปัญหา การค้นหาข้อมูล การประเมินผลทางเลือก การตัดสินใจเลือก และการประเมินผลภายหลังการซื้อ (2) กลยุทธ์ส่วนประสมการตลาดบริการธุรกิจงานแต่งและการจัดเลี้ยงของโรงแรม เรสท์ดีเทล โฮเทล หัวหิน ด้านผลิตภัณฑ์เน้น คุณภาพการบริการ ด้านราคาอิงตามราคาตลาด ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเน้นความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลโดยใช้ทั้งช่องทางการตลาดทางตรงและทางอ้อม ด้านการส่งเสริมการตลาดเน้นการขาย โดยพนักงานขายที่ให้ข้อมูลอย่างชัดเจน รวดเร็ว ด้านบุคคลมีการฝึกอบรมพนักงานให้มีคุณภาพการบริการ ด้านกระบวนการให้บริการเน้นการสื่อสารสองทางและมีคู่มือการปฏิบัติงาน ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เน้นการตกแต่งให้สวยงามและมีชีวิตชีวา (3) กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างเน้นด้านการให้บริการตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย โดยการใส่ใจในรายละเอียดส่วนบุคคลและสร้างความรวดเร็วในการตอบสนองข้อมูลซึ่งทำให้ลูกค้าเกิดความมันใจและตัดสินใจเลือกใช้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7927
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139307.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons