กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7981
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการชำระเงินผ่านจุดบริการ pay at post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในเขตจังหวัดนครสวรรค์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The satisfaction of customers using pay at post services at post offices in Nakhon Sawan province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดรรชนี บุญเหมือนใจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฉวีวรรณ สิริเขมาภรณ์, 2510-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
ไปรษณีย์ -- ไทย -- นครสวรรค์
วันที่เผยแพร่: 2548
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะของผู้ใช้บริการชำระเงินผ่านจุดบริการ Pay at Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในเขตจังหวัดนครสวรรค์ (2) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ จำแนกตามกลุ่มบริการและตามปัจจัยส่วนประสมการตลาด (3) ศึกษาเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ บริการที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการชำระเงินผ่านจุดบริการ Pay at Post ของที่ทำการไปรษณีย์ใน เขตจังหวัดนครสวรรค์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และการบริการของกลุ่มที่ทำการ (4) ศึกษาสภาพปัญหาที่ ผู้ใช้บริการชำระเงินผ่านจุดบริการ Payal Post ประสบในการใช้บริการของที่ทำการไปรษณีย์ในเขตจังหวัด นครสวรรค์ กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ใช้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในเขตจังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 16 แห่ง จำนวน 480 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความ แปรปรวนและการทดสอบการเปรียบเทียบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ใช้บริการที่มาใช้บริการชำระเงินผ่านจุดบริการ Pay at Post ณ ที่ทำการไปรษณีย์ในเขตจังหวัดนครสวรรค์ เป็นเพศชายกับเพศหญิงใกล้เคียงกัน มีอายุระหว่าง 20-34 ปี ส่วน ใหญ่เป็นผู้มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพรับราชการ/พนักงานของรัฐ และมีรายได้ระหว่าง 5,000- 10,000 บาท (2) ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อกลุ่มบริการทั้ง 8 กลุ่มอยู่ในระดับมาก ส่วนความพึงพอใจต่อ ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้ง 5 ด้านพบว่ามีความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคาด้านการจัดจำหน่ายและ สถานที่ ด้านบุคคล อยู่ในระดับมาก ยกเว้นด้านการส่งเสริมการตลาดที่มีความพึงพอใจระดับปานกลาง (3) ผู้ใช้ บริการที่มีเพศ อายุ และรายได้ของครอบครัวเฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อบริการ 5 ด้าน ไม่ต่างกัน ส่วนผู้ใช้บริการที่มีระดับการศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจด้านผลิตภัณห์ราคา การจัดจำหน่ายและ สถานที่ และการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน ผู้ใช้บริการที่มีอาชีพต่างกัน มีความพึงพอใจด้านการส่งเสริมการ ตลาดแตกต่างกัน และผู้ใช้บริการ ณ ที่ทำการต่างกันมีความพึงพอใจต่อบริการ 5 ด้านต่างกัน โดยผู้ใช้บริการ ณ ที่ทำการระดับอำเภอมีความพึงพอใจสูงกว่าผู้ใช้บริการระดับจังหวัดในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล และสูงกว่าผู้ใช้บริการระดับตำบล ด้านผลิตภัณฑ์ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่ายและสถานที่และด้าน บุคคล (4) ปัญหาที่ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ประสบ คือสื่อประชาสัมพันธ์ไม่เพียงพอ จำนวนช่องให้บริการมีน้อย และปัญหาความล่าช้าของการให้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7981
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
90524.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons