กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7986
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อหนังสือวรรณกรรมเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Children's fiction books buying behavior in Bangkok metropolitan area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นวลเสน่ห์ วงศ์เชิดธรรม, อาจารย์ที่ปรึกษา
นพรัตน์ ประกอบไวทยกิจ, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
วรรณกรรมสำหรับเด็ก
พฤติกรรมผู้บริโภค
เยาวชน -- พฤติกรรม
วันที่เผยแพร่: 2548
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อหนังสือวรรณกรรมเยาวชน ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาข้อเสนอแนะของผู้ซื้อหนังสือวรรณกรรมเยาวชน ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการขาย และด้านการส่งเสริมการขาย กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ซื้อหนังสือวรรณกรรมเยาวชนจากร้านหนังสือในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 374 ราย ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบโควตา เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามที่ ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง และสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลคือร้อยละ ผลการวิจัยพบว่า หนังสือวรรณกรรมเยาวชนที่มีผู้ซื้อมากที่สุดได้แก่ แนวเรื่องรัก แนวเรื่องส่งมีชีวิตพิสดาร แนวเรื่องผจญภัยตามหาสิ่งมีค่า และแนวเรื่องลึกลับ ตามลำดับ โดย พฤติกรรมการซื้อของผู้ซื้อหนังสือวรรณกรรมเยาวชนแต่ละแนวเรื่อง คือ 1.1 แนวเรื่องรัก ผู้ซื้อส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง อายุ 12-17 ปี อยู่ในชนชั้นกลาง สิ่งที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคือเนื้อหา แหล่งที่ซื้อ คือร้านหนังสือ เวลาที่ซื้อคือตามสะดวก ปริมาณที่ซื้อคือ 2-6 เล่มต่อเดือน 1.2 แนวเรื่องสิ่งมีชีวิต พิสดาร ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 12-17 ปี อยู่ในชนชั้นกลาง สิ่งที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ คือเนื้อหา แหล่งที่ซื้อคือร้านหนังสือ เวลาที่ซื้อคือตามสะดวก ปริมาณที่ซื้อคือ 2-6 เล่มต่อเดือน 1.3 แนวเรื่องผจญภัยตามหาส่งมีค่า ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 18-24 ปี อยู่ในชนชั้นกลาง ส่งที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคือเนื้อหา แหล่งที่ซื้อคือร้านหนังสือ เวลาที่ซื้อคือตามสะดวก ปริมาณ ที่ซื้อคือ 2-6 เล่มต่อเดือน 1.4 แนวเรื่องลึกลับ ผู้ซื้อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 12-17 ปี อยู่ใน ชนชั้นกลาง ส่งที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อคือเนื้อหา แหล่งที่ซื้อคือร้านหนังสือ เวลาที่ซื้อคือตาม สะดวก ปริมาณที่ซื้อคือ 1-2 เล่มต่อเดือน ผู้ซื้อเสนอให้เน้นคุณภาพและความหลากหลายของ การเขียนการแปลสำหรับด้านผลิตภัณฑ์ ความสมเหตุสมผลสำหรับด้านราคา การวางจำหน่าย อย่างทั่วถึงสำหรับด้านจ่องทางการจัดจำหน่ายและโฆษณาที่ตัวผลิตภัณฑ์สำหรับด้านการส่งเสริม การตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7986
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
90583.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.82 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons