Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7993
Title: | พฤติกรรมการใช้บริการร้านกาแฟสมัยใหม่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Consumer behavior in using the services of modern coffee shops in Bangkok metropolitan area |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา นุชนารถ คุปตัษเฐียร, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ ความพอใจของผู้ใช้บริการ ร้านกาแฟ พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2548 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการร้านกาแฟสมัยใหม่ ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้ บริการร้านกาแฟสมัยใหม่ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีพฤติกรรมในการดื่มกาแฟสดในร้านกาแฟสมัยใหม่ ใช้ขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง สุ่มตามสะดวก จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ มีความเที่ยง เท่ากับ 0.95 ท่าการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าความถี่ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เที่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน เพี่อทดสอบสมมติฐานได้แก่ ตารางไขว้ Pearson Chi- square การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยรายคู่ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างที่นิยมดื่มกาแฟส่วนใหญ่อยู่ในช่วงอายุ 21-40 ปี อาชีพท่างานเอชน การศึกษาระดับปริญญาตรี มีหน้าที่การงานดี (2) พฤติกรรมในการดื่ม มักจะดื่ม ในช่วงเช้า สาเหตุของการดื่ม คือ ชอบที่รสชาติความหอม มักนิยมดื่มในร้านแบบคอฟฟี่คอร์เนอร์ และคอฟฟี่คอร์นเนอร์แอนสแนกบาร์ ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า (3) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อ ส่วนประสมการตลาดในด้าน ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย ในระดับมาก ส่วนด้านการส่งเสริม การตลาดอยู่ในระดับปานกลาง อย่างมีระดับนัยสำคัญที่ 0.05 ด้วยความเชื่อมั่นร้อยละ 95 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7993 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License