Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7995
Title: ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภคใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้
Other Titles: Marketing mix influencing purchasing behavior on beer of consumers in the five provinces of southern's border
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษา
นัยนา เทียนจู, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย (ภาคใต้)
เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
Issue Date: 2548
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงคเพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซี้อเบียร์ของผู้บริโภค (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภค (3) ความสำคัญของส่วน ประสมการตลาดจำแนกตามลักษณะด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภค การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้กลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคเบียร์จำนวน 400 คน คัด เลือกตัวอย่างโดยวิธีเจาะจง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ข้อมลด้วยสถิติ เชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ คือ (1) พฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภคใน 5 จังหวัดชาย แดนภาคใต้แตกต่างกัน (2) ส่วนประสมการตลาดส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อเบียร์ของผู้บริโภคโดย รวมอยู่ในระดับมาก (3) ผู้บริโภคที่มีการศึกษาต่างกันให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาดด้าน ผลิตภัณฑ์และการจัดจำหน่ายต่างกัน ส่วนผู้บริโภคที่มีอาชิพต่างกันให้ความสำคัญต่อราคาต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7995
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
90953.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons