กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8013
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ "ชื่อไทย ไม่มีดอท" ของผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Influence of marketing mix factors on the decision to use real internet name (RIN) of the e-commerce traders registered with department of business development, Ministry of Commerce
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปัทมา นิยม, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
ชื่อไทยไม่มีดอท -- การตลาด
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงสำรวจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) ศึกษาการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ของผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้ากระทรวงพาณิชย์ (2) เพี่อ คึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กับปัจจัยส่วนประสมการตลาด บริการ “ชื่อไทย ไม่มีดอท” (3) เพี่อ คึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการ “ชื่อไทย ไม่มีดอท” ของผู้ประกอบการ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ การวิจัยนี้ได้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนกับกรม พัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ จำนวน 329 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความ เชื่อมั่น 0.83 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าสถิติ ไคสแควร์ การทดสอบแบบทีและแบบเอฟ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อเพิ่มช่องทางในการทำตลาด มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ แบบมี เว็บไซต์และมีหน้าร้าน ส่วนใหญ่มีการจดโดเมน “ดอทคอม” และปัจจัยการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เป็นอุปสรรคต่อ การดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คือความล่าช้าของการสื่อสาร (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านประเภทธุรกิจมี ความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ราคา และกระบวนการให้บริการ (3) ปัจจัยส่วน ประสมการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพมี อิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ “ชื่อไทย ไม่มีดอท” ของผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ที่จด ทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8013
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
96430.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.08 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons