Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8019
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | สมบัติ วัฒนกิตติศักดิ์, 2513- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-20T06:57:21Z | - |
dc.date.available | 2023-07-20T06:57:21Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8019 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องแผนการตลาดวีช๊อปอพาร์ทเมนทฉบับน้ีมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ (1) สถานการณ์การตลาดและสภาพแวดลอมของวีช๊อปอพาร์ทเมนท (2) พฤติกรรมการใช้บริการอพาร์ทเมนท์ของผู้บริโภคย่านถนนบางขุนเทียน และ (3) กลยทธุ์การตลาดของวีช๊อป อพาร์ทเมนท ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เพื่อการศึกษาคือผู้บริโภค ที่ใช้บริการอพาร์ทเมนท์ย่านถนนบางขุนเทียน จำนวน 97 คน โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามพฤติกรรมการใช้บริการผู้บริโภคย่านถนนบางขุนเทียน วิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาโดยค่าสถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษานำไปสู่การกำหนดกลยทธุ์การตลาดได้ดังน้ี คือ (1) กลยทธุ ์ระดับบริษัท เป็นกลยทธุ์เจริญเติบโต (2) กลยุทธ์ระดับธุรกิจเป็นกลยทธุ ์มุ่งเน้นที่การสร้างความแตกต่าง (3) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ ด้านการตลาดโดยมีตลาดเป้าหมายคือผู้บริโภคระดับกลางที่อาศัยอยู่ย่านถนนบางขุนเทียน โดยวางตำแหน่งทางการตลาดคือการเป็นอพาร์ทเมนท์คุณภาพเยี่ยมในราคาคุ้มค่าและ (4) กลยุทธ ์ส่วนประสมการตลาด โดยด้านผลิตภัณฑ์จะเน้นการปรับปรุงคุณภาพอพาร์ทเมนท์ให้มีความสะอาด ปลอดภัย ทันสมัย น่าอยู่มีระบบคีย์การ์ด มีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครับ มีการดูแลด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเงียบสงบโดยการกำหนดกฏระเบียบที่เข้มงวด มี บริการที่รวดเร็วและแก้ไขเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ด้านราคาจะมีการกำหนดราคาเพื่อ ความสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าคุณภาพสูงราคายุติธรรม จะมีการกำหนดราคาหลายราคาตาม ความต้องการของผู้บริโภค ส่วนด้านสถานที่จะเน้นที่ทำเลที่ดีมีความสะดวกในการเดินทางและ จับจ่ายใช้สอย ด้านส่งเสริมการตลาดจะมีการลดราคาให้ผู้ที่อยู่มานานเพื่อเป็นการสร้างความจงรักภักดี และรักษาลูกค้าเก่ารวมทั้งจะมีการแจกใบปลิวและแผ่นพับเพื่อเป็นการแนะนำให้ผู้บริโภคใหม่ได้รู้จักและมาใช้บริการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การตลาด--การวางแผน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | แผนการตลาดวีช๊อปอพาร์ทเมนท์ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing plan of Vshop Apartment | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were (1) to analyze marketing situation and environment of Vshop Apartment; (2) to analyze Bankhuntian District customer behavior for Apartment service; and (3) to analyze marketing strategy of Vshop Apartment. The sample consisted of 97 customers who lived in Apartment located at Bangkhuntian Road. The employed study instrument was questionnaire to survey customer behavior for Apartment located at Bangkhuntian Road. The statistics used were Mean, Percentage, Standard deviation. The results we could analyze marketing strategy. The marketing strategies were (1) Corporate strategy was growth strategy; (2) Business strategy was differentiate strategy; (3) Functional strategy was Marketing have target group were middle customers living in Bangkhuntian District , positioning was high quality apartment in reasonable price; and (4) Marketing mix strategy compose of Product strategy by improving apartment quality such as safety service, good house keeping, clean area, beautiful building, moderate apartment, issue apartment discipline, improve fast service. Price strategy by setting reasonable price and little bit cheaper than competitors, separate price for each customer level. Promotion strategy by offering special reduction for longer living customers, distribute advertised bill to introduce apartment to new customer. Place strategy by keeping good place and convenient location for customers. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129161.pdf | 10 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License