กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8019
ชื่อเรื่อง: แผนการตลาดวีช๊อปอพาร์ทเมนท์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing plan of Vshop Apartment
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมบัติ วัฒนกิตติศักดิ์, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การตลาด--การวางแผน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องแผนการตลาดวีช๊อปอพาร์ทเมนทฉบับน้ีมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ (1) สถานการณ์การตลาดและสภาพแวดลอมของวีช๊อปอพาร์ทเมนท (2) พฤติกรรมการใช้บริการอพาร์ทเมนท์ของผู้บริโภคย่านถนนบางขุนเทียน และ (3) กลยทธุ์การตลาดของวีช๊อป อพาร์ทเมนท ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เพื่อการศึกษาคือผู้บริโภค ที่ใช้บริการอพาร์ทเมนท์ย่านถนนบางขุนเทียน จำนวน 97 คน โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามพฤติกรรมการใช้บริการผู้บริโภคย่านถนนบางขุนเทียน วิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาโดยค่าสถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษานำไปสู่การกำหนดกลยทธุ์การตลาดได้ดังน้ี คือ (1) กลยทธุ ์ระดับบริษัท เป็นกลยทธุ์เจริญเติบโต (2) กลยุทธ์ระดับธุรกิจเป็นกลยทธุ ์มุ่งเน้นที่การสร้างความแตกต่าง (3) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ ด้านการตลาดโดยมีตลาดเป้าหมายคือผู้บริโภคระดับกลางที่อาศัยอยู่ย่านถนนบางขุนเทียน โดยวางตำแหน่งทางการตลาดคือการเป็นอพาร์ทเมนท์คุณภาพเยี่ยมในราคาคุ้มค่าและ (4) กลยุทธ ์ส่วนประสมการตลาด โดยด้านผลิตภัณฑ์จะเน้นการปรับปรุงคุณภาพอพาร์ทเมนท์ให้มีความสะอาด ปลอดภัย ทันสมัย น่าอยู่มีระบบคีย์การ์ด มีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครับ มีการดูแลด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเงียบสงบโดยการกำหนดกฏระเบียบที่เข้มงวด มี บริการที่รวดเร็วและแก้ไขเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ด้านราคาจะมีการกำหนดราคาเพื่อ ความสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าคุณภาพสูงราคายุติธรรม จะมีการกำหนดราคาหลายราคาตาม ความต้องการของผู้บริโภค ส่วนด้านสถานที่จะเน้นที่ทำเลที่ดีมีความสะดวกในการเดินทางและ จับจ่ายใช้สอย ด้านส่งเสริมการตลาดจะมีการลดราคาให้ผู้ที่อยู่มานานเพื่อเป็นการสร้างความจงรักภักดี และรักษาลูกค้าเก่ารวมทั้งจะมีการแจกใบปลิวและแผ่นพับเพื่อเป็นการแนะนำให้ผู้บริโภคใหม่ได้รู้จักและมาใช้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8019
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
129161.pdf10 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons