Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8019
Title: | แผนการตลาดวีช๊อปอพาร์ทเมนท์ |
Other Titles: | Marketing plan of Vshop Apartment |
Authors: | เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา สมบัติ วัฒนกิตติศักดิ์, 2513- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี การตลาด--การวางแผน การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องแผนการตลาดวีช๊อปอพาร์ทเมนทฉบับน้ีมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ (1) สถานการณ์การตลาดและสภาพแวดลอมของวีช๊อปอพาร์ทเมนท (2) พฤติกรรมการใช้บริการอพาร์ทเมนท์ของผู้บริโภคย่านถนนบางขุนเทียน และ (3) กลยทธุ์การตลาดของวีช๊อป อพาร์ทเมนท ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เพื่อการศึกษาคือผู้บริโภค ที่ใช้บริการอพาร์ทเมนท์ย่านถนนบางขุนเทียน จำนวน 97 คน โดยใช้เครื่องมือเป็นแบบสอบถามพฤติกรรมการใช้บริการผู้บริโภคย่านถนนบางขุนเทียน วิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนาโดยค่าสถิติที่ใช้คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษานำไปสู่การกำหนดกลยทธุ์การตลาดได้ดังน้ี คือ (1) กลยทธุ ์ระดับบริษัท เป็นกลยทธุ์เจริญเติบโต (2) กลยุทธ์ระดับธุรกิจเป็นกลยทธุ ์มุ่งเน้นที่การสร้างความแตกต่าง (3) กลยุทธ์ระดับหน้าที่ คือ ด้านการตลาดโดยมีตลาดเป้าหมายคือผู้บริโภคระดับกลางที่อาศัยอยู่ย่านถนนบางขุนเทียน โดยวางตำแหน่งทางการตลาดคือการเป็นอพาร์ทเมนท์คุณภาพเยี่ยมในราคาคุ้มค่าและ (4) กลยุทธ ์ส่วนประสมการตลาด โดยด้านผลิตภัณฑ์จะเน้นการปรับปรุงคุณภาพอพาร์ทเมนท์ให้มีความสะอาด ปลอดภัย ทันสมัย น่าอยู่มีระบบคีย์การ์ด มีการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครับ มีการดูแลด้านความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเงียบสงบโดยการกำหนดกฏระเบียบที่เข้มงวด มี บริการที่รวดเร็วและแก้ไขเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ด้านราคาจะมีการกำหนดราคาเพื่อ ความสอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสินค้าคุณภาพสูงราคายุติธรรม จะมีการกำหนดราคาหลายราคาตาม ความต้องการของผู้บริโภค ส่วนด้านสถานที่จะเน้นที่ทำเลที่ดีมีความสะดวกในการเดินทางและ จับจ่ายใช้สอย ด้านส่งเสริมการตลาดจะมีการลดราคาให้ผู้ที่อยู่มานานเพื่อเป็นการสร้างความจงรักภักดี และรักษาลูกค้าเก่ารวมทั้งจะมีการแจกใบปลิวและแผ่นพับเพื่อเป็นการแนะนำให้ผู้บริโภคใหม่ได้รู้จักและมาใช้บริการ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8019 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
129161.pdf | 10 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License