Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8021
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดมหาสารคาม |
Other Titles: | Factors affecting customers' usage credit card behavior of Bank for Agriculture and Agricultural Co-operatives in Mahasarakarm Province |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ,อาจารย์ที่ปรึกษา ลัดดาวัลย์ แสงบุตร, 2525- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี สินเชื่อเกษตร--ไทย--มหาสารคาม |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดมหาสารคาม และ (2) ส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดมหาสารคาม การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรที่ได้รับบัตรสินเชื่อเกษตรกรลูกค้ากับธนาคารเพื่อการเกษตรและ สหกรณ์การเกษตร จังหวัดมหาสารคาม โดยไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างได้ จำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างโดยอาศัยความน่าจะเป็นอย่างง่าย ใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดมหาสารคาม มีความถี่ในการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกร 2-3 ครั้งต่อปี ช่วงเวลาในการใช้บัตรสินเชื่อเกษตรกรส่วนมากใช้ในช่วงสาย เวลา 09.01-12.00 น. สินค้า ที่ซื้อผ่านบัตรสินเชื่อเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นปุ๋ย การใช้จ่ายเฉลี่ยในการซื้อสินค้าผ่านบัตรสินเชื่อ เกษตรกรส่วนใหญ่ใช้วงเงินประมาณ 1,000-3,000 บาทต่อครั้ง เหตุผลในการตัดสินใจใช้บัตรสินเชื่อ เกษตรกรคือ มีสินค้าตามต้องการ และ (2) ส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บัตร สินเชื่อเกษตรกรของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดมหาสารคาม โดยรวมอยู่ ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านการจัดจำหน่าย และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อ พฤติกรรมมากตามลำดับ ส่วนด้านที่มีผลต่อพฤติกรรมน้อยที่สุดคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8021 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_141027.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License