Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8032
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศูนย์บริการหลังการขายโตโยต้า สระบุรี
Other Titles: Satisfaction of the customer service after the sale Toyota Saraburi
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ
กนกวรรณ ทีประโคน, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของลูกค้าศูนย์บริการ โตโยต้า สระบุรี และ (2) ระดับความพึงพอใจของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี จําแนกเป็นรายด้าน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้คือลูกค้าที่นํารถเข้ามาใช้บริการที่ศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี ตามฐานข้อมูลลูกค้าที่ศูนย์บริการจํานวน 6,183 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการคํานวณจากสูตรของ ทาโร่ ยามาเนที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้ขนาดตัวอย่างทั้งสิ้น 350คน เลือกตัวอย่าง โดยวิธีตามสะดวกและใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพสมรส จบการศึกษาตํ่ากว่าปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท โดยนํารถมาเข้าใช้บริการเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง เพื่อตรวจสภาพตามระยะและส่วนใหญ่มีรถยนต์ 1 คันต่อครอบครัว และ (2) ลูกค้ามีความพึงพอใจต่อศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านอาคารสถานที่ ด้านพนักงานและการต้อนรับ ด้านการปฏิบัติงานของฝ่ายช่างลูกค้าพึงพอใจมากตามลําดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8032
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141069.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons