Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8032
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการศูนย์บริการหลังการขายโตโยต้า สระบุรี
Other Titles: The satisfaction of the customer service after the sale Toyota Saraburi
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
กนกวรรณ ทีประโคน, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
รถยนต์
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของลูกค้าศูนย์บริการ โตโยต้า สระบุรี และ (2) ระดับความพึงพอใจของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี จําแนกเป็นรายด้าน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้คือ ลูกค้าที่นํารถเข้ามาใช้บริการ ที่ศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี ตามฐานข้อมูลลูกค้าที่ศูนย์บริการจํานวน 6,183 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการคํานวณจากสูตรของ ทาโร่ ยามาเนที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้ขนาดตัวอย่างทั้งสิ้น 350คน เลือกตัวอย่าง โดยวิธีตามสะดวกและใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 31-40 ปี สถานภาพสมรส จบการศึกษาตํ่ากว่าปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท โดยนํารถมาเข้าใช้บริการเฉลี่ยปีละ 1 ครั้ง เพื่อตรวจสภาพตามระยะและส่วนใหญ่มีรถยนต์ 1 คันต่อครอบครัว และ (2) ลูกค้ามีความพึงพอใจต่อศูนย์บริการโตโยต้า สระบุรี โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านอาคารสถานที่ ด้านพนักงานและการต้อนรับ ด้านการปฏิบัติงานของฝ่ายช่างลูกค้าพึงพอใจมากตามลําดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8032
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141069.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons