กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8033
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่งผลต่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานของพนักงานสำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตตะวันตก บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting employees work performance success at CAT Customer Service Office - Western District, CAT Telecom PLC
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมศักดิ์ แหลมภูทอง, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท กสท โทรคมนาคม--พนักงาน
พนักงานการสื่อสารแห่งประเทศไทย--การทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่งผลต่อความสำเร็จในการปฏิบัติงาน ของพนักงาน (2) ศึกษาระดับของความสำเร็จในการปฏิบัติงานของพนักงาน (3) เปรียบเทียบความคิดเห็น ปัจจัยส่งผลต่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานของพนักงาน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (4) ศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่งผลต่อความสำเร็จกับระดับความสำร็จของการปฏิบัติงานของพนักงาน และ(5) ศึกษาแนวทางการปรับปรุงการปฏิบัติงานของพนักงาน การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานใน สำนักงานบริการลูกค้า กสท เขตตะวันตก จำนวน 175 คน โดยกลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของ ยามาเน่ จำนวน 122 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่าของลิเคิร์ท สถิติที่ ใช้ในการศึกษา คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว และ การทดสอบความสัมพันธ์โดยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่งผลต่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานโดยรวมอยู่ในระดับมาก และอยู่ในระดับมากทุกๆ ปัจจัย โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ปัจจัยด้านการ ฝึกอบรมและพัฒนา และค่าเฉลี่ย ต่ำสุดได้แก่ การมีส่วนร่วมและความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน (2) ระดับความสำเร็จในการปฏิบัติงาน โดยรวมอยูในระดับมาก และระดับความสำเร็จอยู่ในระดับมากทุกๆ ปัจจัย โดยค่าเฉลี่ยสูงสุดได้แก่ปัจจัย ด้านการพัฒนาตนเองและค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ ด้านนวัตกรรม (3) เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นปัจจัยส่งผลต่อความสำเร็จในการปฏิบัติงานของพนักงาน จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล พบว่า มีความแตกต่าง ได้แก่ เพศ อายุ วุฒิการศึกษา รายได้ต่อเดือน ประสบการณ์การท างาน ตำแหน่งหน้าที่ในการปฏิบัติงาน และ สถานภาพสมรส อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่งผลต่อ ความสำเร็จกับระดับความสำเร็จในการปฏิบัติ งานพบว่า มีความสัมพันธ์ทางบวกในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.01 และ (5) หน่วยงานควรปรับปรุงการจัดการการดำเนินงานให้มีความคล่องตัวให้ มากยิ่งขึ้น และทำให้ผู้ปฏิบัติงานเน้นการบรรลุผลสัมฤทธิ์ตามวัตถุประสงค์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8033
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
132302.pdf21.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons