Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8039
Title: พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนนทบุรี
Other Titles: Customer's buying behavior of the screen t-shirt in Nontaburi District
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ขวาณแก้ว สังข์สุวรรณ์, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย
เสื้อยืด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะของผู้บริโภคที่ซื้อเสื้อยืดสกรีนลายในเขตนนทบุรี (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนนทบุรีและ (3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อเสื้อยืดสกรีนลายในเขตนนทบุรี กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จํานวน 400 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวกตามตลาดนัดในจังหวัดนนทบุรี ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุมากกว่า 34 ปีเป็นพนักงานบริษัทเอกชน สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้ต่อเดือน 15,001-25,000 บาท (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสําคัญด้านราคา มากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจําหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลําดับ เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ให้ความสําคัญคุณภาพของเนื้อผ้า ด้านราคาให้ความสําคัญเรื่องราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ ด้านการจัดจําหน่ายให้ความสําคัญเรื่องสถานที่ตั้งและ ความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสําคัญเรื่องการส่งเสริมการขาย ในช่วงเทศกาลต่างๆ และมีการจัดกิจกรรมพิเศษโดยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วม และ (3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายพบว่าส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพราะชอบดีไซน์ของเสื้อยืด/ลายเสื้อยืด ตัดสินใจด้วยตนเอง โดยซื้อครั้งละ 1 ตัว และมีความถี่ในการซื้อเสื้อยืดเดือนละ 1 ครั้งซื้อใน ช่วงเวลา 16.01–19.00 น. ระดับราคา 151-200 บาท ประเภทเนื้อผ้าที่เลือกซื้อมากที่สุดคือ ผ้า คอตตอนแท้นิยมซื้อเสื้อยืดสกรีนลายตัวอักษรหรือข้อความซื้อจากตลาดนัดมากที่สุดและ ไม่ได้มีร้านประจําในการซื้อโดยผู้บริโภครับรู้ข่าวสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8039
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_142581.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons