Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8039
Title: | พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนนทบุรี |
Other Titles: | Customer's buying behavior of the screen t-shirt in Nontaburi District |
Authors: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร ขวาณแก้ว สังข์สุวรรณ์, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย เสื้อยืด การศึกษาอิสระ--การตลาด |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะของผู้บริโภคที่ซื้อเสื้อยืดสกรีนลายในเขตนนทบุรี (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีต่อการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนนทบุรีและ (3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายของผู้บริโภคในเขตนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อเสื้อยืดสกรีนลายในเขตนนทบุรี กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ความคลาดเคลื่อน 0.05 จํานวน 400 คน สุ่มตัวอย่างตามสะดวกตามตลาดนัดในจังหวัดนนทบุรี ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุมากกว่า 34 ปีเป็นพนักงานบริษัทเอกชน สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี รายได้ต่อเดือน 15,001-25,000 บาท (2) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสําคัญด้านราคา มากที่สุด รองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจําหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลําดับ เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์ให้ความสําคัญคุณภาพของเนื้อผ้า ด้านราคาให้ความสําคัญเรื่องราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพ ด้านการจัดจําหน่ายให้ความสําคัญเรื่องสถานที่ตั้งและ ความสะดวกในการเดินทาง ด้านการส่งเสริมการตลาด ให้ความสําคัญเรื่องการส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลต่างๆ และมีการจัดกิจกรรมพิเศษโดยให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วม และ (3) พฤติกรรมการซื้อเสื้อยืดสกรีนลายพบว่าส่วนใหญ่มีวัตถุประสงค์ในการซื้อเพราะชอบดีไซน์ของเสื้อยืด/ลายเสื้อยืด ตัดสินใจด้วยตนเอง โดยซื้อครั้งละ 1 ตัว และมีความถี่ในการซื้อเสื้อยืดเดือนละ 1 ครั้งซื้อในช่วงเวลา 16.01–19.00 น. ระดับราคา 151-200 บาท ประเภทเนื้อผ้าที่เลือกซื้อมากที่สุดคือ ผ้า คอตตอนแท้นิยมซื้อเสื้อยืดสกรีนลายตัวอักษรหรือข้อความซื้อจากตลาดนัดมากที่สุดและไม่ได้มีร้านประจําในการซื้อโดยผู้บริโภครับรู้ข่าวสารผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8039 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_142581.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.3 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License