Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8052
Title: ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมการตลาดเขียงหมูตลาดสดวิบูลย์ศรี อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Consumers' opinion toward marketing mix of fresh pork market of Wiboonsri Market, Muang District, Samutprakarn Province
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สิริลักษณ์ แซ่จิว, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ตลาดสดวิบูลย์ศรี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริโภค--ไทย--สงขลา
สุกร--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อเนื้อสุกรในตลาดสดวิบูลย์ศรี และ (2) หาระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผู้บริโภคเนื้อสุกรในตลาดสดวิบูลย์ศรี ประชากรคือ ผู้ใช้บริการตลาดสดวิบูลย์ศรีในช่วงเดือนมีนาคม ถึง เดือนเมษายน 2554 โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ที่เป็นผู้บริ โภคที่ซื้อเนื้อสุกรในตลาดสดวิบูลย์ศรี เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคที่ซื้อสุกรในตลาดสดวิบูลย์ศรีส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 36-46 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี รายได้ต่อเดือนมากกว่า 20,000 บาท ประกอบ อาชีพธุรกิจส่วนตัว/ค้าขาย และ (2) ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมการตลาดเขียงหมู มีปัจจัยย่อยที่ได้ค่าคะแนนจากมากไปหาน้อยคือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์เช่น ผลิตภัณฑ์มีให้เลือก หลากหลายชนิด มีความครบถ้วนของสินค้า ความเที่ยงตรงของเครื่องชั่งเนื้อสุกร ความสด-ใหม่ของเนื้อและชิ้นส่วนอื่นๆ ของสุกร ปัจจัยด้านสถานที่และทำเลที่ตั้ง เช่น ความสะดวกในการเลือกซื้อการจัดเรียงของสินค้าแยกประเภทชัดเจน ปัจจัยด้านราคา เช่น เนื้อสุกรราคาเหมาะสมกบคุณภาพ ป้ายราคาของสินค้าชัดเจน ปรับลดราคาตามสัดส่วนปริมาณการซื้อสินค้า ราคาสามารถต่อรองได้ และ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด เช่น มีสินค้าจำหน่ายตามช่วงเทศกาล ความน่าเชื่อถือของร้าน จำหน่าย ความรวดเร็วในการให้บริการ การจัดวางสินค้าให้น่าซื้อ การรับประกนความสดใหม่ของ เนื้อสุกร การโฆษณาร้านค้า การจัดจำหน่ายราคาพิเศษ และพนักงานขายให้คำแนะนำ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8052
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128652.pdf11.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons