Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8055
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสงth_TH
dc.contributor.authorสมใจ พุ่มศิริ, 2503-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-21T06:44:28Z-
dc.date.available2023-07-21T06:44:28Z-
dc.date.issued2549-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8055en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2549th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์ข้อถือ (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์มือถือ (3) ศึกษาถึงความสัมพันธ์ของคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคต่อการเลือกใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์ข้อถือของกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของรัฐ 341 คน และของเอกชน 59 คน รวม 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.821 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ โดยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวน การทดสอบด้วยค่าสถิติไคสแควร์ และทดสอบความสัมพันธ์ ด้วยวิธีทางสถิติแบบพาราเมตริก และ แบบนอนพาราเมตริก ผลการวิจัยพบว่า (1) สื่อที่มีอิทธิพลต่อการคัดสินใจใช้บริการมากที่สุด คือ โทรทัศน์ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคมากที่สุด คือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ในตัวแปรที่เกี่ยวกับรูปแบบบริการที่โดนใจ (3) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์ข้อถืออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2006.147en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทยth_TH
dc.subjectเพลงรอสายth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์มือถือ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting behaviors in using ring back tone service on mobile phone of secondary school students in Bangkok Metropolitan areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2006.147-
dc.identifier.urlhttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2006.147en_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were: (1) to study the personal factors and marketing mix factors affecting behaviors in using Ring Back Tone Service on mobile phone; (2) to study the behavior in using Ring Back Tone Service on mobile phone; (3) to study the relationships of customers’ personal qualifications which affected the decision in using Ring Back Tone Service on mobile phone of secondary school students in Bangkok Metropolitan Area. This research was the survey research. Sampling groups in this research were 341 public secondary school students in Bangkok Metropolitan Area and 59 private secondary school students in Bangkok Metropolitan Area total 400 students. Research tool was questionnaire with confidence level of 0.821. Statistical methods used to analyze data were standard deviation, percentage, t-test, F-test by ANOVA, chi-square and parametric/ nonparametric statistics. The research results showed that: (1) the media most affecting behavior in using this service was television; (2) Marketing mix factors most affecting behavior in using this service was product factor which was “on demand service”; (3) personal factors and marketing mix factors were affect the behavior in using Ring Back ToneService significantly different at the 0.05 level.en_US
dc.contributor.coadvisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
97317.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons