กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8055
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์มือถือ ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting behaviors in using ring back tone service on mobile phone of secondary school students in Bangkok Metropolitan area |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เชาว์ โรจนแสง สมใจ พุ่มศิริ, 2503- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ โทรศัพท์เคลื่อนที่--ไทย เพลงรอสาย |
วันที่เผยแพร่: | 2549 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์ข้อถือ (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์มือถือ (3) ศึกษาถึงความสัมพันธ์ของคุณลักษณะส่วนบุคคลของผู้บริโภคต่อการเลือกใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์ข้อถือของกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตกรุงเทพมหานคร โดยแบ่งเป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของรัฐ 341 คน และของเอกชน 59 คน รวม 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.821 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ โดยวิธีการวิเคราะห์ความแปรปรวน การทดสอบด้วยค่าสถิติไคสแควร์ และทดสอบความสัมพันธ์ ด้วยวิธีทางสถิติแบบพาราเมตริก และ แบบนอนพาราเมตริก ผลการวิจัยพบว่า (1) สื่อที่มีอิทธิพลต่อการคัดสินใจใช้บริการมากที่สุด คือ โทรทัศน์ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคมากที่สุด คือปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ในตัวแปรที่เกี่ยวกับรูปแบบบริการที่โดนใจ (3) ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการใช้บริการเสียงเพลงรอสายบนโทรศัพท์ข้อถืออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2549 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8055 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License