Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8060
Title: ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก
Other Titles: Satisfaction of customers in the Post Exchange Royal Thai Army
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุจิตรา หังสพฤกษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เปี่ยมศักดิ์ ภักดีพินิจ, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
สวัสดิการข้าราชการ
สวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2549
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการกิจการ สวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก (2) พฤติกรรมผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก (3) ระดับ ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก (4) เปรียบเทียบความพึงพอใจของ ผู้ใช้บริการตามพฤติกรรมผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก จำนวน 399 นาย โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ และ การทดสอบสมมุติฐานแบบ F-test ผลการวิจัยพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ ระหว่าง 21-30 ปี โดยสถานภาพสมรส คือ โสด และ สมรสมีอัตราส่วนใกล้เคียงกัน เป็นครอบครัว ทหาร มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่เกิน 10,000 บาท (2) พฤติกรรมของ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ไปใช้บริการ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ในช่วงเวลา 15.00-18.00 น. ของแต่ละวันส่วน ในช่วงวันของสัปดาห์และช่วงวันของเดือนที่ไปใช้บริการจะไม่แน่นอน มักจะไปใช้บริการคนเดียว ประเภทสินค้าที่นิยมซื้อ คือ ของใช้ภายในครอบครัว โดยมีค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนประมาณ 500-1,000 บาท โดยมีเหตุผลที่ไปใช้บริการคือ เดินทางไปมาสะดวก พาหนะที่นิยมใช้คือจักรยานยนต์หรือ จักรยาน นิยมชื้อด้วยเงินสด และทราบข่าวสารเกี่ยวกับพีเอ็กซ์จากการแนะนำของบุคคลอื่น (3) มี ความพึงพอใจในระดับมาก ในด้านราคา และมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง ในด้านช่องทางการ จัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านผลิตภัณฑ์ (4) ความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดของผู้ใช้บริการ มีความแตกต่างกันจำแนก ตามพฤติกรรมของผู้ใช้บริการกิจการสวัสดิการพีเอ็กซ์กองทัพบก ยกเว้น ความพึงพอใจด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคาแตกต่างกันไม่ได้เกิดจากพฤติกรรมผู้ใช้บริการในเรื่อง ความถี่ในการใช้บริการ และ ประเภทสินค้าที่นิยมซื้อ โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8060
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
97318.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.9 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons