กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8087
ชื่อเรื่อง: การประเมินหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนวัดคลองเกษมเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An evaluation of the school-based curriculum for level 2 on Thai language learning substance of Wat Khlong Kasem Nuea School under the office of Nakhonsawan Educational Service Area 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณ์ดี แสงประทีปทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัชรีย์ ลำจวน, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี.
การประเมินหลักสูตร.
การประเมินผลทางการศึกษา.
การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา.
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครังนีมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนวัดคลองเกษมเหนือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครสวรรค์ เขต 1 เกี่ยวกับความพร้อมด้านปัจจัยความเหมาะสม ด้านกระบวนการและผลผลิตของหลักสูตร กลุ่มตัวอย่างการวิจัยได้แก่ผู้บริหาร ครู และนักเรียนของโรงเรียนวัดคลองเกษมเหนือ ในปีการศึกษา 2551 จำนวน 51 คนประกอบด้วยผู้บริหาร 1คน ครูผู้สอนภาษาไทยช่วงชั้นที่ 2 3 คน และนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 47 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามและแบบบันทึกข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1) ความพร้อมด้านปัจจัยของหลักสูตร ได้แก่บุคลากร วัสดุ หลักสูตร อาคารสถานที่ สื่อการเรียนการสอน สภาพแวดล้อม และสาระหลักสูตรในภาพรวม ตามความคิดเห็นของผู้บริหารและครู ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน 2) ความเหมาะสมด้านกระบวนการของหลักสูตรในภาพรวม ได้แก่การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการวัดและประเมินผล ผ่านเกณฑ์การประเมิน และ 3) ผลผลิตของหลักสูตร ได้แก่ผลสัมฤทธิทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และการอ่านคิดวิเคราะห์ และเขียนสื่อความผ่านเกณฑ์การประเมิน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8087
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128774.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons