Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8092
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ,อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศิริพรรณ ใจพริ้ง, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-22T07:19:51Z-
dc.date.available2023-07-22T07:19:51Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8092-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรกับบริษัท เบทาโกรไฮบริดอินเตอร์เนชันแนล จำกัด ในเขตพื้นที่ จังหวัดลพบุรีและ (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรชัยบาดาลในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี จำนวน 50 ราย เนื่องจากประชากรมีขนาดเล็กและทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน จึงกำหนดขนาดตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 ได้จำนวน 44 ราย โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่ องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นเพศชาย การศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพทำนา มีประสบการณ์การเลี้ยงสุกรกับโครงการจ้างเลี้ยงทั้งหมด โดยรวมกับบริษัทอื่น 5 -10 ปี ระยะเวลาการเลี้ยงสุกรกับโครงการจ้างเลี้ยงของบริษัท เบทาโกร ไฮบริดอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดต่ำกว่า 3 ปี โดยมีขนาดฟาร์มตั้งแต่ 700-1,500 ตัว และมีรายได้ เฉลี่ยต่อเดือน 25,000-50,000 บาท และ (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีต่อการตัดสินใจเข้าร่วม โครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ด้าน ผลตอบแทนอยู่ในระดับมากที่สุด โดยบริษัทมีการจ่ายเงินตรงต่อเวลา รองลงมา คือ ด้านความมีชื่อเสียง มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ด้านความมั่นคงของบริษัท มีทีมบริหารงานโครงการที่ดี ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเกษตรกร--ทัศนคติth_TH
dc.subjectสุกร--การเลี้ยงth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleความคิดเห็นของเกษตรกรเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเลี้ยงสุกรชัยบาดาล กรณีศึกษาบริษัทเบทาโกรไฮบริดอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรีth_TH
dc.title.alternativeFarmer's opinions on factors affecting participation in Swine Promotion Project in Chai Badan : a case study of Betagro Hybrid International Company Limited in Lopburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis study aimed to examine: (1) the personal characteristics of farmers participating Swine Promotion Project with Betagro Hybrid International Company Limited in Lopburi Province; and (2) the level of importance of factors affecting the decision to participate in swine promotion project. This study was a survey research. The population was fifty farmers participating in Swine Promotion Project in Chai Badan, Lopburi Province. The population was small and definite population so the sample size was calculated as of 44 samples with the 95 percent level of confidence. A questionnaire was used as a tool to collect the data. Statistics used for data analysis were frequency, percentage, average, and standard deviation. The results showed that: (1) the personal characteristics of the respondents are mostly male with an education level as lower level than a bachelor's Degree. Most of them were pig farmers who had experienced with outsourcing swine projects with other companies for 5-10 years. They participated in swine projects of Betagro Hybrid International Company Limited for fewer than three years. The farm size contains 700-1500 pigs and their average monthly income was 25000- 50000 baht; and (2) the overall importance of factors affecting the decision to participate in swine promotion project was at a high level. The highest aspect was compensation with the company punctuality of payment, followed by its reputation with advanced production technology, and its security with a good project management team respectivelyen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_147756.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons